Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Côn đồ công an ăn hiếp phụ nữ ở Vĩnh Tân .

HAI NGƯỜI PHỤ NỮ BỊ CÔNG AN XÃ VĨNH TÂN ĐÁNH HỘI ĐỒNG

GNsP (10.06.2016) – Công an xã Vĩnh Tân ngang nhiên đánh đập, hành hung, còng tay đánh người dân đặc biệt là phụ nữ ngay tại đồn công an.

Nạn nhân của vụ việc này là bà Nguyễn Thị Ngọc Nga và con gái bà là Nguyễn Thị Thanh Hằng, SN 1997, ngụ tại Ấp 3, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Bà Nga cho biết, vào tối ngày 01.05.2016, tại đồn công an xã Vĩnh Tân, bà bị còng hai tay và chứng kiến thấy các công an viên xã Vĩnh Tân đánh hội đồng con gái bà ngay tại phường. Cá nhân bà cũng bị đánh đập đến bầm tím cả hai con mắt.

Cô Hằng, 19 tuổi, quả quyết cô bị các công an viên xã Vĩnh Tân đánh, tát nhiều vào vùng đầu, vùng mặt và mắt.

Sau đó, bà Nga và cô Hằng có triệu chứng mệt, khó thở và nôn mửa đã được các công an viên xã đưa bà Nga đi sơ cứu tại trạm xá của xã, còn cô Hằng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Thánh Tâm – Đồng Nai. Tại bệnh viện, các bác sĩ chuẩn đoán cô bị tổn thương tai, mắt và nhiều nơi khác trên cơ thể.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Nga thuật lại sự việc: “Tối 01.05, con trai tôi là Hoàng Anh đang chạy xe ở ngoài đường thì gặp công an viên tên Thiện, nói với con tôi xuống xe để nói chuyện tình cảm. Con tôi xuống xe thì bị giựt lấy chìa khóa, rồi mời con tôi về đồn làm việc, nhưng con tôi không đồng ý vì phải có giấy mời và gửi về nhà thì mới chịu lên làm việc. Sau đó, con tôi nói đây là xe của bà già, để bà già lên lấy thì nó bỏ đi và gọi điện thoại cho tôi lên công an xã lấy xe về.”

“Tại đồn công an xã Vĩnh Tân, mẹ con tôi gặp công an viên xã tên là Đại thì công an này yêu cầu mẹ con tôi về nhà để sáng mai lên giải quyết. Chúng tôi đi về đến cổng công an xã thì tôi quay lại chụp lại hình xe tôi đang ở trong sân của công an xã Vĩnh Tân để lưu lại làm bằng chứng. Lúc đó, một công an viên đang ngái ngủ chạy ra và nói “đm, chúng mày làm gì mà ồn ào thế?”. Tôi kể lại đầu đuôi câu chuyện cho công an này nghe và tôi chất vấn rằng: “Tối rồi mời về đồn để làm gì? Nếu có giấy mời mời con tôi lên làm việc thì phải gửi về nhà? Tối rồi chặn xe nó, rồi giật chìa khóa thì hành vi này là hành vi gì? Hành vi ăn cướp của dân à?”. Bà Nga nói.

Bà Nga nói tiếp: “Sau đó, công an viên này chửi: “đm, bà bảo ai ăn cướp? bà bảo ai ăn trộm?”. Công an này đã đánh mẹ con tôi và tôi la lên: “Ôi bới làng nước ơi, công an xã đánh chết mẹ con tôi.” Rồi công an viên đó nói: “đm, tao đánh chết mày thì ai làm gì được tao?”. Công an này tiếp tục đánh vào người con gái tôi thì tôi là một người mẹ, phản xạ của một người mẹ nhìn thấy con gái mình bị đánh thì trên tay tôi đang cầm nón bảo hiểm tôi đánh lại họ và họ xông vào đánh mẹ con tôi tiếp. Họ còng tay mẹ con tôi, đưa vào phòng làm việc, thu giữ điện thoại. Họ tiếp tục đánh con gái tôi khi tôi yêu cầu cháu lấy điện thoại gọi về cho bố cháu ở nhà biết sự việc, cháu Hằng cứ rút điện thoại ra là họ đánh.”

Cô Hằng tiếp nối câu chuyện: “Tôi vùng ra được, chạy ra ngoài và hô lên “bới người ta công an xã giết người” thì 5-6 người công an xã dí theo tôi, lấy tay xiết cổ, vặn tay tôi ra đằng sau, bóp cổ tôi và đấm tôi và chửi là “đm, mày la làng à?”. Họ bịt miệng tôi lại không cho la làng. Họ lấy còng số 8 còng tay tôi lại. Tôi nói tôi bị tội gì mà lại còng tay tôi lại, có giấy tạm giữ tôi không thì công an viên lại đấm tôi thêm hai pháp nữa, một công viên xã khác ghì tôi lại và đấm tôi thêm mấy phát nữa. Họ kéo lê tôi vào phòng, còng tay tôi vào ghế và tôi đứng dậy nói: “bây giờ em hỏi anh, anh có thả em ra không, em không phạm một tội gì hết, tại sao anh lại có quyền còng tay em lại”. Họ tiếp tục tát tôi và họ còn đe dọa “hôm nay tao đánh mày thì mai ai làm chứng cho mày?”.

Các công an viên xã Vĩnh Tân ngưng đánh đập và tháo còng bà Nga và cô Hằng chỉ khi trưởng công an xã có mặt cùng buổi tối hôm đó.

Cô Hằng bật khóc và uất ức nói: “Tôi và mẹ tôi không phạm tội tại sao lại còng tay mẹ con tôi y như một người phạm tội. Tôi mong muốn chính quyền cấp trên lao vào cuộc để giải oan cho mẹ con tôi, những người không có tâm với nghề thì phải ra khỏi ngành vì họ không xứng đáng bảo vệ dân.”

Còn bà Nga phẫn nộ: “Những công an xã này chỉ đáng tuổi con tôi nhưng khi nói chuyện với tôi lại dùng những lời lẽ thô tục như “đm, tao đánh chết mày, ai làm gì được tao?…” thì những người này không xứng đáng làm trong đội ngũ của công an. Khi chúng tôi bị hành hung có khoảng trên dưới 20 người chứng kiến mẹ con tôi bị hành hung thì họ dửng dưng đứng nhìn, công an là bảo vệ cho người dân thì tại sao thấy đồng cấp của mình đang đánh đập hai người phụ nữ mà lại dửng dưng đứng nhìn và không bàng quan đến lời kêu cứu của hai mẹ con tôi. Theo tôi nghĩ họ là những người thực thi luật pháp, hiểu luật pháp mà còn nhạo báng luật pháp như vậy thì những người này không xứng đáng thực thi luật pháp.”

Huyền Trang, GNsP

http://www.tinmungchonguoingheo.com/blog/2016/06/10/hai-nguoi-phu-nu-bi-cong-an-xa-vinh-tan-danh-hoi-dong/

6 nhận xét:

  1. Công an là lực lượng thực thi pháp luật nên luôn thực hiện đúng trách nhiệm và quyền hạn được quy định trong pháp luật vì thế lực lượng công an không bao giờ đánh người, tôi nghĩ đây là một bài viết có nội dung xuyên tạc nhằm mục đích nói xấu lực lượng công an.

    Trả lờiXóa
  2. thực ra thì đọc bài này mình không cảm thấy có một tí tẹo nào cái gọi là sự hung hăng côn đồ nếu không có chi tiết dựng chuyện vô lí cả. Nếu xét trên thwujc tế và quy luật tâm lí con người thì chẳng bao giờ có cái kiểu như thế cả. nếu như muốn đánh đập thì rõ rafg công an người ta chẳng ngu dại gì mà đem ra trước mặt bn người như vậy. ai mà chẳng biết MXH bây giờ kinh khủng như thế nào. cho nên sáng tạo chuyện không hợp lí gì cả

    Trả lờiXóa
  3. mình thấy câu chuyện hư cấu này hài hước quá tính chân thật thì chẳng có đâu mà hư cấu thì chiếm phần lớn. đọc kic chúng ta sẽ phát hiện nhiều điểm không phù hợp với thực tế và quy luật tâm lí bình thường của con người chúng ta cụ thể là quá trình tâm lí của các nhân vật công an ở đây. chả ai lại dở hơi ngu dốt đi làm mấy trò như tác giả viết một cách công khai nếu có cả. sáng tạo lộ khuyết điểm mất rồi :V

    Trả lờiXóa
  4. Lại thêm một bài viết chỉ toàn chữ là chứ không có bằng chứng nào cho thấy hai phụ nữ bị công an đánh hay bắt cả, người viết bài blog này toàn là thánh giỏi bịa chuyện viết bài kiểu này thì chỉ làm khổ những người đọc thôi, họ sẽ hiểu nhầm và dẫn đến có những thông tin sai lệch về sự việc, không hiểu người viết bài này với mục đích gì, nhưng viết bài kiểu này thì không thể chấp nhận được rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Lại thêm một bài viết chỉ toàn chữ là chứ không có bằng chứng nào cho thấy hai phụ nữ bị công an đánh hay bắt cả, người viết bài blog này toàn là thánh giỏi bịa chuyện viết bài kiểu này thì chỉ làm khổ những người đọc thôi, họ sẽ hiểu nhầm và dẫn đến có những thông tin sai lệch về sự việc, không hiểu người viết bài này với mục đích gì, nhưng viết bài kiểu này thì không thể chấp nhận được rồi.

    Trả lờiXóa
  6. theo tôi thấy trong nhiều những vụ lùm xùm như thế này thì hầu hết là những người bị hại trong những trường hợp này thường là những người gây sự với công an trước, ví dụ như tự ôm công an và kêu to là công an ức hiếp dân. Thủ đoạn hoạt động thường giống nhau và tạo ra những cái cớ để gây sự với cơ quan công an. Không làm những hành động xấu thì sao công an người ta động tới?

    Trả lờiXóa