Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Thông báo của phong trào dân oan tranh đấu.

PHONG TRÀO LIÊN ĐỚI DÂN OAN TRANH ĐẤU

Thông Tin Công luận

VỀ VIỆC CSVN MUỐN KẾT ÁN THIẾU NIÊN DÂN OAN 15 TUỔI NGUYỄN MAI TRUNG TUẤN 15 NĂM TÙ VÀ BẮT BỒI THƯỜNG 61.016.000 ĐỒNG CHO TÊN CẢNH SÁT TRONG LỰC LƯỢNG CƯỚP CHIẾM

Kính thưa Đồng Bào và các Thân Hữu trong ngoài nước

Phong Trào chúng tôi vừa được Luật sư Nguyễn Văn Miếng là người bào chữa cho cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn thông tin như sau:
-------
Sáng ngày 21/9/2015, tại Trại tạm giam tỉnh Long An, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạnh Hóa đã tống đạt Bản kết luận điều tra cho cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn (sinh ngày 31/3/2000). Trong đó đề nghị truy tố cháu Tuấn về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 3 Điều 104 Bộ luật hình sự, mức hình phạt lên đến 15 năm tù.
Sau khi nghe đọc Bản kết luận điều tra, cháu Tuấn đã lý luận phản bác lại: 1/ Tôi ko bị ảnh hưởng tư tưởng từ cha mẹ tôi. 2/ Tôi chỉ bảo vệ tài sản hợp pháp của gia đình tôi. 3/ Tôi không gây rối mà chỉ biểu tình theo Điều 25 Hiến pháp. 3/ Tôi không cố ý gây thương tích cho ai, tôi đã cảnh báo trước. 5/ Khi nhà tôi phát nổ và bốc cháy, mọi người chạy tán loạn, tôi tạt đại để thoát thân, tôi không biết ai tên Thủy. 6/ Tôi mặc áo có dòng chữ: “Trả lại quyền làm người cho dân”.
-------
Đăng kèm Thông Tin Công Luận này là ảnh chụp 5 trang “bản kết luận điều tra” của “cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Thạnh Hóa” đã tống đạt đến cháu Tuấn trong tù. Xin mời Đồng Bào và các Thân Hữu mở xem.

Kính thưa Đồng Bào và các Thân Hữu
Phong Trào chúng tôi khẳng định một lần nữa rằng 2 gia đình Dân oan Mai Thị Kim Hương với Phùng Thị Ly cùng các thân nhân của họ chỉ tự vệ để gìn giữ nhà ở nguồn sống của họ khi bị nhà cầm quyền huyện Thạnh Hóa xua đại quân tới cướp chiếm.
Và quyền tự vệ đó là chánh đáng như Phong Trào chúng tôi đã từng tuyên bố KHI NGƯỜI DÂN BỊ TÀ QUYỀN ÁC ĐẢNG CƯỚP QUYỀN SỐNG THÌ DÂN CÓ QUYỀN KHÁNG CỰ LẠI BẰNG MỌI PHƯƠNG CÁCH MÀ DÂN CÓ THỂ.
Và chính vì hành động cả gan dám kháng cự để bảo vệ nhà cửa tài sản là nguồn sống mà các Dân oan Mai Thị Kim Hương với Phùng Thị Ly cùng thân nhân gia tộc của họ đang bị tà quyền ác đảng ghép tội như thế này.
Nhất là gia đình Dân oan Mai Thị Kim Hương, hoàn cảnh thảm khốc của gia đình Dân oan Mai Thị Kim Hương là chủ trương “đuổi cùng diệt tận” của tà quyền ác đảng CSVN.
Cực kỳ khiếp hèn trước giặc Tàu xâm lược đất biển nhưng chúng lại tột cùng hung bạo xấc xược đối với dân. Cướp chiếm Quyền Sống, Quyền Làm Người của dân xong chúng còn bắt giam nạn nhân rồi buộc nạn nhân phải bồi thường cho quân cướp 61.016.000 đồng nữa...

Phong Trào chúng tôi khẩn khoản xin Đồng Bào trong ngoài nước, xin các Thân Hữu và nhất là xin các Luật Sư và các Luật Gia có lòng thương Dân tộc Việt Nam, thương Dân Oan cùng khốn hãy ra tay giúp chúng tôi trong cuộc tranh đấu đòi lại Công Lý, đòi lại Quyền Làm Người này, nhất là trong vụ án của cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn sắp mở ra nay mai.

Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu kính cáo và chân thành cảm tạ Đồng Bào với các Thân Hữu về sự vận động tranh đấu bảo vệ Dân Oan trong thời gian qua, xin quý vị tiếp tục bằng lời nói và việc làm bênh vực cho các nạn nhân trong vụ CSVN cướp chiếm nhà và đàn áp Dân Oan Thạnh Hóa - Long An.

Việt Nam ngày 26 tháng 9 năm 2015

2 nhận xét:

  1. Cháu Tuấn bị truy tố về tội "Cố ý gây thương tích" không có gì lạ vì hành vi của cháu đã gây thương tích cho cán bộ công an có chủ đích không phải là vô tình. Với tội trạng đó, chưa chắc cháu phải chịu bản án 15 năm tù mà có thể sẽ thấp hơn còn do nhiều yếu tố khác nữa. Hãy để cơ quan điều tra, viện kiểm sát và tòa án điều tra kĩ càng và xét xử công minh, với những hành vi của cháu gây ra trong thực tế thì chẳng có gì để bàn cãi về việc cháu có tội hay vô tội nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Giải phóng mặt bằng đã được quy hoạch và bồi thường cụ thể, hầu hết các hộ dân đều chấp thuận nhận tiền bồi thường và giao đất cho chính quyền thì việc gia đình bà Mai Thị Kim Hương dùng vũ khí tự tạo, bom xăng tấn công vào các chiến sĩ công an thực thi nhiệm vụ là hành vi chống đối có chủ ý. Hơn nữa gia đình bà ấy nói là giữ đất hợp pháp nhưng lại không có đủ giấy tờ chứng minh quyền sở hữu đất của mình thì hợp pháp ở chỗ nào? Mai Trung Tuấn tuy còn nhỏ tuổi nhưng em lại gây thương tích nặng cho người khác, đâu thể cảnh cáo trước rồi muốn làm gì cũng là vô tội. Em làm sai thì phải chịu tội do mình gây ra, còn hình thức giảm nhẹ hay tăng nặng sẽ do tòa dựa trên các tình tiết để phán xét.

    Trả lờiXóa