Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Côn an bắt Mẹ Nấm, bao vây nhiều blgger tại nhà

Công an bắt Blogger Mẹ Nấm, nhiều người khác bị bao vây tại nhà


Sáng ngày 28/3 nhiều thành viên của hội Cựu Tù nhân lương tâm khi chuẩn bị ra Hà Nội gặp gỡ các nghị viên quốc tế khi Liên Minh Nghị viện thế giới IPU nhóm họp lần thứ 132 để trao kiến nghị đã bị an ninh chặn đứng, sách nhiễu và có người còn bị giam giữ.
Tại Nha Trang chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tức blogger Mẹ Nấm bị bắt cùng với một người nữa trên đường ra phi trường. Mẹ của chị là bà Nguyễn Thị Tuyết Lan cho chúng tôi biết diễn tiến sự việc:
“Tôi là Nguyễn Thị Tuyết Lan mẹ ruột của blogger Nguyển Ngọc Như Quỳnh. Con tôi nó ra sân bay với một người bạn nữa là cậu Võ Trường Thiện. Khi vừa đi thì hàng xóm họ báo là an ninh họ để ý từ sáng tới tối luôn. Họ kể là chỉ vừa đi là có hai anh, một anh mặc áo khoác màu trắng một anh mặc sơ mi trắng và quần sọt jean. Tôi linh tính chuyện không lành cho con tôi, tôi cảm thấy nóng ruột, cảm thấy bất an. Đi ra sân bay thì con tôi nó nói là đi Hà Nội theo lời mời Đại sứ quán của Đức.

Khoảng 10 giờ thì có người báo trên đại lộ Bùi Đức Thành ngay chỗ của khu resort Diamond thì bị dừng xe và bị bắt. Bị bắt không biết đem đi đâu nhưng mà cậu ấy cậu nói chắc là mang về công an tỉnh. Hai người bị bắt mà tách ra tại chỗ. Tôi đã gọi cho con tôi rất nhiều lần nhưng không được trả lời mà điện thoại thì tắt máy.”

Tại Sài Gòn anh Phạm Bá Hải bị cơ quan an ninh bao vây, ngăn cấm không cho lên máy bay ra Hà Nội để gặp gỡ các nghị viên nhóm họp tại Hà Nội vào ngày mai 29 tháng 3 năm 2015. Anh Phạm Bá Hải nói với chúng tôi:
“Vào chiều ngày hôm qua khoảng trên 6 giờ có người gọi tôi bên ngoài nhà khi tôi bước ra thì thấy có hai an ninh tới trao đồi và họ có nói là lệnh ở trên yêu cầu tôi không được ra Hà Nội vào ngày mai. Tôi có nói với họ cuộc đi gặp gỡ đại biều nghị viện các nước, họ là khách mời chính thức của chính quyền Việt Nam, cuộc gặp gỡ này là cần thiết và tôi có quyền được đi. An ninh nói là có lịnh cấm và sau đó sáng sớm hôm sau khi tôi dắt xe ra khỏi nhà để ra sân bay Tân Sơn Nhất thì họ chạy theo rất đông, lực lượng các cấp của thành phố, quận, huyện, xã họ quây chung quanh và hy vọng tôi sẽ quay về nhà mà nếu tôi phản đối thì họ cũng mời tôi để làm việc.”
Việc sắp xếp gặp gỡ các nghị viên tại Hội nghị Liên Minh các nghị viện quốc tế IPU 132 đã được hẹn trước có thể gặp trở ngại tuy nhiên anh Phạm Bá Hải, người có trách nhiệm điểu phối hội cho biết sẽ cử một thành viên khác mang thư kiến nghị như đã dự trù:
“Hiện tại theo như tôi biết rất đông anh em ở Hà Nội đã bị vây và không thể ra ngoài được. Tuy nhiên chúng tôi cũng cố gắng để xem cử một người đại diện để gặp gỡ, trao cho họ bản lên tiếng mà Hội Cưu tù nhân lương tâm cùng với 20 hội đoàn xã hội dân sự khác đã kiến nghị trong lá thư gửi cho họ.”
Blogger Mẹ Nấm từng khẳng định trong một cuộc phỏng vấn của Đài Á châu Tự do rằng công an tỉnh gửi giấy triệu tập cho chị ba lần và cả ba đều bị chị từ chối vì biết rằng mục đích của họ là ngăn cản và bắt giữ chị nếu cần, mỗi lần có cuộc họp tại Hà Nội, gặp mặt đại diện sứ quán ngoại quốc hay các tổ chức nhân quyền thế giới.
http://www.rfa.org/…/blogger-me-nam-arrested-many-other-sur…

19 nhận xét:

  1. Chúng mày có biết thế nào là luật pháp không vậy ? Không phải tự nhiên mà những người này bị như vậy, chắc hẳn là đã phạm tội gì đó và đang được hưởng án treo, trong thời gian thi hành án thì cấm đi khỏi nơi cư trú thì việc cấm không được bay ra Hà Nội là điều quá là bình thường luôn, có quái gì đâu mà nói nhiều thế hả mấy ông rận.

    Trả lờiXóa
  2. Liên minh nghị viện thế giới IPU không phải là chỗ cho mấy kẻ rận chủ lợi dụng để tìm cách móc nối, xuyên tạc. Các nghị viên quốc tế đâu phải muốn gặp là được. Mấy kẻ rận chủ đừng có mà lợi dụng cơ hội gẩy rối, làm ảnh hưởng đến kỳ IPU lần này thì việc an ninh bắt giữ để đảm bảo an toàn cho các đoàn khách quốc tế là chuyện cần làm. An ninh càng phải được thắt chặt hơn nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Liên minh nghị viện thế giới IPU đang được tổ chức ở nước ta, và cũng như thường lệ thôi, khi mà có những cuộc họp gì của quốc tế ở nước ta là lũ rận chủ lại cho nổi lên cái phong trào mà chúng bảo là đấu tranh cho tự do dân chủ nhân quyền, chúng làm thế để làm cho hình ảnh của nước ta trong mắt bạn bè quốc tế bị xấu đi, và cứ nghĩ chúng thương tâm lắm

      Xóa
  3. Thằng vô danh 19:28 ngu quá nhỉ ! ăn nói kiểu gì vậy ? à,mà mầy là thằng dư lồn viên chứ gì ? chỉ biết nói láo như thế thôi sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và một số blogger vì sao bị bắt? tác giả có biết không vậy, hay biết rồi mà vẫn cố tình bao che cho họ vậy, họ vi phạm pháp luật thì bị bắt là đúng thôi, còn việc mà họ bị xét xử như thế nào khi ra trước tòa cái đó thì chờ phiên tòa sẽ quyết định nhé tác giả, đừng có cầm đèn chạy trước ô tô như thế

      Xóa
    2. Việc công an bắt Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hay một số blogger khác thì cũng như bắt tạm giam những kẻ tình nghi những kẻ có dấu hiệu phạm tội vậy thôi, và cái đó thì cơ quan công an có cơ sở hoàn toàn, còn việc bảo là Mẹ Nấm quỳnh không có tội thì cái đó tác giả sao biết nhỉ, cơ quan điều tra người ta đang tiến hành điều tra mà

      Xóa
    3. bạn ak, tại sao chúng tôi có ý kiến phản bác bạn và tác giả cái thì bạn lại cho chúng tôi là DLV gì gì đấy nhỉ, nếu thế bạn đang không tôn trọng quyền tự do ngôn luận tự do báo chí của chúng tôi rồi đấy nhé, việc mà tác giả viết mà tôi cảm thấy sai thì tôi phát biểu thôi, còn nếu mà lời phát biểu của tôi mà có phạm pháp gì thì bạn cứ tố cáo đi thôi

      Xóa
    4. Việc mà một số người mà tác giả cho rằng những blogger đang hoạt động vì tự do dân chủ nhân quyền bị bắt đấy thì tác giả hãy nói rõ đi nhé, việc những con người đó bị cơ quan công an bắt tạm giam thì cơ quan công an đều có những chứng cứ chứng minh những người đó có dấu hiệu hoặc đã phạm tội rồi nhé, chứ họ không phải làm bừa đâu

      Xóa
    5. Bạn cho tôi hỏi nếu là DLV thì đó có phải là con người không vậy? Nếu mà là con người thì phải được hưởng nhân quyền nhé, và trong đó có quyền tự do ngôn luận tự do báo chí, rồi nữa nếu là công dân của Việt Nam thì họ phải chấp hanh pháp luật Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đúng không? nếu thế thì nếu họ phát biểu sai thì bạn có quyền tố cáo họ, việc gì bạn phải chửi họ ghê thế nhỉ

      Xóa
    6. Việc mà các người blogger mà tác giả bảo là bị bắt oan kia thì tác giả có bằng chứng nào bảo rằng họ bị oan không vậy? nếu không thì tác giả hãy chờ các phiên tòa đã rồi hãy nói nhé, chứ đừng cầm đèn chạy trước ô tô như thế, và việc mà cơ quan công an bắt những người này đều làm theo thủ tục quy định, có cơ sở hẳn hoi để bắt họ mà

      Xóa
  4. nhiều thành viên của hội Cựu Tù nhân lương tâm khi chuẩn bị ra Hà Nội gặp gỡ các nghị viên quốc tế khi Liên Minh Nghị viện thế giới IPU nhóm họp lần thứ 132 để trao kiến nghị đã bị an ninh chặn đứng, sách nhiễu và có người còn bị giam giữ là quá đúng rồi, IPU họp đâu phải là cái nơi để cho cái bọn tù nhân được đưa kiến nghị, kiến nghị gì khi mà việc trọng đại của các quốc gia còn bàn chưa xong ai đi quan tâm mấy cái tư tưởng thối nát của các ông

    Trả lờiXóa
  5. đúng là mấy cái thằng nặc danh luôn là bọn viết bài xong tự vào nhận gạch đá thì phải, người nói láo không phải là cộng đồng mạng vào ý kiến mà nói láo chính là kẻ không nhận sai, chống đối quyết liệt với cộng đồng mạng bằng hành vi nói tục chửi bậy vô văn hóa, với hành vi ứng xử đó thì làm sao mà tồn tại trong cộng động mạng thông tin được, nhất là thông tin về chính trị lại càng bị đào thải sớm

    Trả lờiXóa
  6. được cơ quan an ninh chú ý đến chắc là những đối tượng trên ngoài miệng thì tỏ ra vẻ khó chịu, oan khuất và tỏ ra mình thiệt thòi vì nghĩa lớn, thế nhưng trong lòng lại thầm tự đắc lắm đây, tự đắc vì ít ra mình được coi trọng, được chú ý đến, được cơ quan an ninh quản chặt không cho đi quấy nhiễu hội nghị thế giới, chứ nếu mà chẳng thèm ngăn nữa thì đúng là hết giá trị rồi, chắc uy hiếp được ai

    Trả lờiXóa
  7. "tôi là Nguyễn Thị Tuyết Lan mẹ ruột của blogger Nguyển Ngọc Như Quỳnh. Tôi linh tính chuyện không lành cho con tôi, tôi cảm thấy nóng ruột, cảm thấy bất an. Đi ra sân bay thì con tôi nó nói là đi Hà Nội theo lời mời Đại sứ quán của Đức.", tôi chưa hề thấy một bà mẹ nào như cái bà này, không hiểu bà biết con mình làm cái trò trống gì cho đời không mà sao lại ủng hộ con mình chứ, nếu thật sự thấy bất an cho con thì bà chẳng bao giờ cho con mình đi làm việc khác người như thế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. việc mà bà mẹ thương con cái đó thì không ai trách cả, nhưng tác giả đưa ra thế là đang chỉ muốn lừa người đọc, việc mà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị bắt hay không thì liên quan gì đến linh cảm của bà mẹ cơ chứ, bắt Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thì đều phải dựa trên cơ sở pháp lý bằng chứng hẳn hoi thì cơ quan an ninh mới giám bắt đấy chứ

      Xóa
  8. Nếu như tác giả cho rằng việc công an bắt Mẹ Nấm Quỳnh và các blogger mà tác giả cho là đấu tranh cho nhân dân là sai thì tác giả hãy đưa ra bằng chứng đi? chứ tôi thấy lý lẽ của tác giả đưa ra chẳng có gì là bằng chứng cả, tác giả chẳng dựa trên quy định nào của pháp luật cả, tất cả chỉ là ý kiến chủ quan của tác giả ý kiến của người đồng lõa với chúng nên lúc nào chẳng tốt với chúng cơ chứ

    Trả lờiXóa
  9. Trong thời gian qua có một số người con nổi tiếng trong việc câu like hơn cả các hotgirl và hotboy bởi họ đi đâu làm gì luôn được cập nhập. Và đi đứng chẳng may thất bại, do bị người ta đánh ghen, tố cáo vì lừa đảo,... thì ngay lập tức do công an gây cản trở gây ra. Nhiều cách đánh bóng tên tuổi của mình nhưng có lẽ đây là cách "vô sỉ" nhất của một số người. Và bài viết này cũng là một minh chứng!

    Trả lờiXóa
  10. Bloger này có vẻ tốn nhiều báo mực của những trang thông tin không chính thống ở trong nước. Tuy nhiên, những người như cô thiếu nhân phẩm như vậy, đi cướp chồng, cướp vợ người khác là chính chứ có cống hiến gì thì bị người ta đánh ghen hay có những hành động ngăn cản những hành vi trướng tai gai mắt là điều dễ hiểu. Chỉ cần người dân có hiểu biết nhiệt huyết họ ngăn cảnh những hành động ngang ngược của mấy người chứ đâu cần lực lượng chức năng!

    Trả lờiXóa
  11. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là người phụ nữ vĩ đại,biết lo cho dân cho nước,đáng kình trọng thay !

    Trả lờiXóa