Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Dân oan Cấn Thị Thêu gửi thư từ trong tù cộng sản.

 Fb Trịnh Bá Phương

  Hôm nay ngày 4-12-2014 gia đình tôi và một số bà con Dương Nội đã vào trại tạm giam số 3 CATP Hà Nội thăm gặp trực tiếp bố mẹ tôi.


Qua trao đổi bố mẹ tôi đã gửi lời cảm ơn đến hai LS là Trần Thu Nam Tran Thu Nam và Nguyễn Thị Huệ . Mẹ tôi nói trong hai phiên toà sơ thẩm ngày 19-9-2015 và phúc thẩm ngày 25-11-2014 các LS đã dũng cảm bóc trần những sai phạm của chính quyền khi giam giữ trái phép đối với bố mẹ tôi.
Bố mẹ tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến bà con dân oan trong cả nước , cảm ơn các nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền cho dân tộc Việt Nam,và xin cảm ơn Đại Sứ Quán Mỹ cùng các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước đã đồng hành với dân oan Dương Nội trên con đường đấu tranh đòi công lý .
Qua lời mẹ tôi , tôi được biết , hiện tại mẹ tôi vẫn chưa được quyền làm đơn khiếu nại bản án bất công ngày 25-11-2014 của tòa án TP Hà Nội , mẹ tôi cho biết nếu mẹ tôi bị ngăn cản quyền khiếu nại bản án thì mẹ tôi sẽ tuyệt thực tại trại giam để phản đối .
Kính thưa quý vị. Qua cuộc gặp ngày hôm nay mẹ tôi đã gửi một lá thư được viết tại trại tạm giam số 3 CATP Hà Nội. 

Nội dung bức thư như sau ạ :

Kính gửi bà con dân oan mất đất phường Dương Nội và dân oan cả nước .
Tôi là Cấn Thị Thêu ở Dương Nội - Hà Đông - Hà Nội .
Sau hơn 7 tháng bị giam giữ cách ly với bên ngoài , ngày 28-11-2014 tại trại tạm giam số 3 CATP Hà Nội , tôi được gặp gia đình lúc này tôi mới biết dược toàn bộ thông tin và diễn biến về cuộc đấu tranh của bà con , Khi biết được thông tin tôi mừng rơi nước mắt và vô cùng cảm phục trước tinh thần đấu tranh đầy quyết lệt và dũng cảm của tất cả bà con .
Vậy là chúng nó đã sai lầm khi nghĩ rằng chúng nó bắt được tôi thì sẽ dập tắt được phong trào tranh đấu của chúng ta , nhưng chúng nó đâu biết rằng , khi chúng nó cướp bóc hết sạch đất đai , tư liệu xản xuất của chúng ta , đẩy chúng ta vào cảnh cùng quẫn , thất nghiệp , đói nghèo . Sống không có đất mà làm , chết không có đất mà chôn thì trong lòng mỗi con người chúng ta đã dấy lên lòng căm thù và ngọn lửa đấu tranh , để khi người này ngã xuống thì người khác đứng lên thay , và chúng ta đã chứng minh cho chúng nó thấy được điều đó . Chúng nó đã thất bại và chúng nó sẽ phải tan rã như bọt xà phòng trong một sớm , một chiều nếu như chúng nó vẫn còn tiếp tục cướp bóc đât đai , tài sản của nhân dân .

Kể từ khi tôi bị bắt cho đến nay và qua hai phiên tòa xét xử tôi , bà con đã bất chấp mọi sự ngăn cản , đàn áp , đánh đập , bắt bớ , bỏ tù của công an . Vẫn hiên ngang xuống đường để đấu tranh đòi tự do cho tôi và những người dân Dương Nội . Bà con đã làm cho chúng nó phải run sợ trước phong trào đấu tranh ngày càng quyết liệt của bà con . Còn đối với tôi thì đó là niềm vui , niềm động lực , là niềm tin và sức mạnh để cho tôi thấy những ngày tù của tôi ngắn lại , đây thực sự là món quà tình nghĩa vô giá mà bà con đã dành tặng cho tôi . Tôi xin ngàn lần cảm ơn bà con , ơn trời biển này tôi và con cháu của tôi xin nghi nhớ .

Tôi mong bà con ngày càng phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết , để tất cả dân oan trên đất nước việt nam chúng ta đều quy tụ về một mối , thì chúng ta mới có đủ sức mạnh tiêu diệt hết bọn quan tham vô lại , tiêu diệt hết bọn kẻ cướp có tổ chức , như vậy thì chúng ta mới hết khổ , hết nghèo .
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn tất cả bà con .

Kính chúc bà con mạnh khỏe , hạnh phúc và bình an .
Xin kính chào tất cả bà con .

Trại giam số 3 CATP Hà Nội , ngày 30/11/2014 .
Thêu 

Cấn Thị Thêu .

28 nhận xét:

  1. Thực sự thì đọc xong bức thư này suýt sặc cả nước, buồn cười vãi shit, nhớ không nhầm thì ở dưới bài viết này có một bài thư kêu cứu của một bà gì đó học cùng ông tướng Tô Lâm, có hình ảnh bà ta ngồi trong nhà của bà Cấn Thị THêu này, không biết có phải chụp dưới bếp hay sang nhà khác chụp hay không nhưng nhìn là biết nhà đấy hoang tàn lụp xụp chứng tỏ gia đình bà thêu không phải khá giả, với cả làm cái nghề dân oan này ai lại khá giả đâu

    Trả lờiXóa
  2. Chứng tỏ đây là một người phụ nữ nghèo, hay chí ít là thuần nông, vậy mà sao văn vẻ bay bổng thế không biết, dùng toàn những từ ngữ chuyên môn, hỏi những người dân lao động khác có khi chẳng ai hiểu nhưng mà nào là tư liệu sản xuất, nào là cuộc đấu tranh của bà con,.. cả bức thư lại còn thấm đượm một cảm xúc đau xót thống thiết nữa chứ, ai tin đây là thư của một người dân lao động bình thường không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng mày nghĩ NÔNG DÂN CHÚNG TAO ngu hết à . Nói cho chúng mày biết lũ chúng mày về tâm đức không đứa nào sanh được nhưng người NÔNG DÂN CHÚNG TAO đâu nhé.

      Xóa
    2. @dân ha nội: không có ai nó người dân ngu cả và tôi thấy rằng người dân đã được thỏa mãn hết nhu cầu của mình trong phạm vi cũng như quyền lợi của họ. Tôi cũng biết rằng người dân cũng có rất cái tội là được cái này thì cũng muốn cái kia cũng muốn hơn nữa cho nên đó cũng là cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng người dân có thể thực hiện việc làm chống phá chính quyền mà thôi.

      Xóa
    3. Tôi không nghĩ nông dân ngu, tôi tôn trọng và quý mến những người nông dân Việt Nam hơn cả, họ là những người làm lên hạt thóc hạt gạo, làm lên những sản phẩm phục vụ cho đời sống của cả xã hội hàng ngày, những gì họ làm hoàn toàn là từ công sức vất vả của họ bỏ ra để kiếm tiền, những gì tôi nói không phải là bảo người nông dân không thể biết, không thể hiểu được những vấn đề xã hội

      Xóa
    4. Những điều tôi nói chỉ là những suy nghĩ của tôi vì việc hiểu được những thuật ngữ này rất ít người trong xã hội hiểu được chính xác tường tận nó là gì chứ đừng nói đến sử dụng nó một cách thuần thục, hơn nữa đối với một người dân lao động chân lấm tay bùn vất vả thì việc bỏ thời gian ra để tìm hiểu và học về những vấn đề chính trị như thế này là gần như không thể, nếu đây là sự thật, là những lời lẽ do chính bà Cấn Thị Thêu viết ra thì đó quả là lạ

      Xóa
    5. Nếu bạn có nick dân ha hội kia có tiếp xúc với thực tế thì sẽ cảm thấy điều tôi thắc mắc là đương nhiên, và dễ hiểu. Chính vì thế đây không phải là vấn đề ở việc tôi coi thường người nông dân mà là đây là một sự việc lạ, bà thêu là người nông dân duy nhất tôi gặp từ trước đến giờ hiểu về khái niệm tư liệu sản xuất và khái niệm cuộc đấu tranh, chắc chỗ bạn dân trí cao lắm nhỉ?

      Xóa
  3. Cơ chế độc tài nào cũng tạo ra con người suy thoái(quan và dân đều suy thoái), con cháu giành ăn, ỷ lại- nòi giống củ sọ ngắn chứa toàn cứt là điều dể hiểu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không nên có cách nói kiểu như thế một chế độ nào cũng có cái sai, tuy nhiên cũng không vì một chuyện mà đi suy luận đi nhiều vấn đề khác thì như thế là không hợp lý cũng như việc làm đó có thể ảnh hưởng tới nhiều vấn đề khác. Chế độ của Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo của đảng thống nhất để có thể thực hiện được mục đích hoạt động của mình chứ không có gì gọi là độc tài cả đâu. Người dân Việt Nam có truyền thống hiếu học và thông minh cũng chẳng thua kém nước nào đâu nhé.

      Xóa
  4. ôi, cứ tưởng "trò hề" của những đám bất tài đã tuyệt chủng rồi cơ, giờ lại được khơi ra " mẹ tôi cho biết nếu mẹ tôi bị ngăn cản quyền khiếu nại bản án thì mẹ tôi sẽ tuyệt thực tại trại giam để phản đối ." tại sao một người dân thường lại còn mà một phụ nữ nông dân mà cũng biết đến tuyệt thực để phản đối thì chứng tỏ không phải tự dưng mà nghĩ ra được, phải có người xúc giục hay có thể là chính XUANVN đã viết bài theo ý mình, tuyệt thực chỉ dành cho quân dân oan thôi chứ không áp dụng với dân thường đâu

    Trả lờiXóa
  5. chưa đọc cái "một lá thư được viết tại trại tạm giam số 3 CATP Hà Nội. " tôi đã có nhiều câu hỏi đặt ra ở đây, theo lý thông thường nếu như thực sự bà ta viết 1 lá thưa ra ngoài thì thường ai cũng có tâm lý chụp lại bức thư đưa lên làm chứng chứ không phải viết lại như thế, các bác có công nhận thế không, rõ ràng trang dân oan hay chụp ảnh đăng hình lắm mà, tại sao chứng cứ quan trọng như thế lại không đăng lên cho chân thật nhỉ, hay là đây là văn của chính bác viết luôn

    Trả lờiXóa
  6. tôi chẳng tin việc có thể đưa bức thư ra ngoài tù như thế được, ở nước nào cũng thế thôi, xem phim Mỹ nhiều thấy Mỹ nhân quyền thế mà cũng có cho mang 1 cái gì ra ngoài đâu, nó còn không cho động chạm thể hiện tình cảm hay nói to cái gì ý chứ, Việt Nam thì nhân đạo hơn, cho thể hiện tình cảm nhớ thương vui buồn khóc lóc thoải mái, thế nhưng luật cấm cho trao đổi bất chứ tài liệu thông tin gì không liên quan đến thăm hỏi thông thường, thế nên đừng có đánh lạc người người nghe dễ thế

    Trả lờiXóa
  7. tôi đọc được bài viết này tôi cũng mừng rơi nước mắt khi biết được sự oan uổng của người trong tù không biết gì bên ngoài người ta viết gì về mình, cũng giống như đoạn " tôi mới biết dược toàn bộ thông tin và diễn biến về cuộc đấu tranh của bà con , Khi biết được thông tin tôi mừng rơi nước mắt và vô cùng cảm phục trước tinh thần đấu tranh đầy quyết lệt và dũng cảm của tất cả bà con " vậy, bà ngồi tù có biết tí gì bên ngoài có đấu tranh gì đâu mà khóc, tôi cũng thế, tôi biết bà nói thế đâu mà khó

    Trả lờiXóa
  8. đọc đến đây là tôi không còn tí thương xót gì cho bà dân oan bị bắt này nữa "Vậy là chúng nó đã sai lầm khi nghĩ rằng chúng nó bắt được tôi thì sẽ dập tắt được phong trào tranh đấu của chúng ta , nhưng chúng nó đâu biết rằng , khi chúng nó cướp bóc hết sạch đất đai.." chúng nó là ai, cơ quan pháp luật bắt bà đầy đủ chứng cớ đấy, sao cứ nói bọn cướp đất là chúng nó, giờ lại vơ cả cơ quan công an vào vậy, thành ra ý bà là ai cũng "là chúng nó" chứ gì, vậy tại sao không có can đảm mà chỉ hẳn ra, cứ nói ẩn lý chung chung là sao

    Trả lờiXóa
  9. tại sao tôi thấy văn của bác XUANVN lại giống văn kháng chiến thế không biết " Sống không có đất mà làm , chết không có đất mà chôn thì trong lòng mỗi con người chúng ta đã dấy lên lòng căm thù và ngọn lửa đấu tranh , để khi người này ngã xuống thì người khác đứng lên thay..." văn này phù hợp với thời Pháp, Mỹ tư bản "dân chủ" nó đô hộ mình đấy, nó dùng cái "dân chủ" mà bây giờ thành thứ thờ cúng thay tổ tiên của mấy vị giống XUANVN đấy để tạo lên cuộc sống mà bác đã tả

    Trả lờiXóa
  10. Với một người đàn bà nông dân từ trước chỉ biết đến bán mặt cho đất bán lung cho trời thì đủ thấy độ tin cậy của bài viết này nó thế nào? Thứ nhất, bài viết sử dụng từ ngữ khoa học, mà đối với một nông dân thông thường sẽ không thể biết được như từ "tư liệu sản xuất" chẳng hạn. Thứ 2, nếu nhận được thư của chính bà Thêu thì tại sao lại không đăng trực tiếp bằng ảnh lên như cách mà cái trang này vẫn hay dùng với tất cả các bức thư( từ "huyết thư" đến đơn từ). Thứ 3: Với điều kiện tù ngục, mọi thứ được kiểm tra nghiêm ngặt đối với người bị giam và người thăm nuôi, thì điều kiện đâu cho bà Thêu này có bút và mực mà viết thư, chứ đừng nói chuyện gửi thư ra ngoài. Từ các vấn đề đặt ra, thì chúng ta có thể khẳng định " lá thư" trên không phải do bà Thêu viết. Từ đó khẳng định lũ người đang tự xưng là dân oan kia đang làm những việc dối trá để lừa người bằng những ngôn từ bịa đặt và qua đó cũng cho thấy bản chất của chúng là như thế nào!

    Trả lờiXóa
  11. đừng có mà ngồi đó ăn nói lung tung nữa.dân oan cái gì cơ chứ.đã có những hành vi vi phạm pháp luật như thế thì phải chịu sự trừng phạt mà thôi.thế nên đừng có mà kêu gào cái gì ở đây.đám rận chúng mày cũng đừng có đi làm mấy cái chuyện vô ích kia nữa.chẳng thể nào thay đổi được bản án dành cho cô ta đâu.pháp luật sẽ rất công bằng và cũng sẽ nghiêm khắc với những kẻ nào vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  12. đúng là cái chiêu trò này nó cứ làm đi làm lại như vậy.thật là buồn cười.chẳng hiểu chúng nghĩ gì mà lại đi làm mấy cái chuyện vô lí đó nữa.đã vi phạm pháp luật thì phải chịu sự trừng phạt của pháp luật mà thôi.cái đó là điều hoàn toàn bình thường và dễ hiểu rồi.vậy nên đừng có ngồi đó mà kêu la này nọ để mong được tự do nữa.chẳng bao giờ điều đó xảy ra đâu.

    Trả lờiXóa
  13. "Mẹ tôi nói trong hai phiên toà sơ thẩm ngày 19-9-2015 và phúc thẩm ngày 25-11-2014". tác giả xem lại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có gì là lạ khi chúng là xây dựng những con người dân oan để có thể lừa gạt người dân thực hiện cho được cái mục đích chống phá của chúng thôi mà chứ cũng chẳng có cái gì hơn đâu. Việc làm đó có vẻ như chúng đang khinh thường người dân có thể che mắt được mọi người chăng?. Nhưng dù chúng có thực hiện thế nào cũng chăng thể thực hiện cho được cái mục đích đó đâu vì việc làm của chúng chẳng có cái gì đúng đắn cũng như hơn được ai.

      Xóa
  14. đọc những lời này thì cũng biết được ai là người viết ra bức thư này, bức thư mang đậm tính chất của một con dận thối đi viết thư tố cộng sản phải không gì mà đấu tranh thực chất là kích động nhân dân chông đối, thế các bưởi đã xem cái clip về sự thật của những con người dân oan đang được nước ngoài và hải ngoại bơm tiền cho chưa, nhìn những hình ảnh đấy mà thấy thực tế những con người dân oan ở ngoài kia thực chất là dựng chuyện ra để bêu xấu, anh cũng đã độc chán lời văn của lũ chó săn của việt tân rồi thế nên đọc cái là anh biết cái trò khỉ này của các hợm là tự sướng

    Trả lờiXóa
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  16. có làm thế nào chứ mấy cái chuyện dân oan rồi là nhà tù cộng sản cũng chỉ có mấy cái đám dân chủ mới có mấy cái ngôn ngữ này thôi chứ chẳng có cái gì hơn đâu. Tuy nhiên chúng thực hiện cái việc làm này có vẻ hơi xem thường người khác thì phải, vì chúng có thực hiện thêm cũng chẳng thể giải quyết được cái gì đâu và dân oan được chúng cắt nghĩa thì xây dựng có cái gfi là khó đâu. Dân oan nhưng được hưởng rất nhiều vật chất và tinh thần chứ có ít đâu cho nên dân oan kiểu như thế quả lá rất sướng rồi.

    Trả lờiXóa
  17. dân oan thì cũng có nhưng cũng không phải là những con người như các bác nói đâu nhé vì việc làm của chúng chẳng có cái ý nghĩa gì cho tinh thần của người dân. Hơn nữa những việc làm mà chúng cho là dân oan thì vô vàn lý do mà chủ yếu là chia ruộng đất, tuy nhiên điều đó có thể hơn cái gì chứ vì việc làm đó thì nhá nước Việt Nam đã thỏa mãn rối chỉ có điều chưa đáp ứng hết được nhu cầu quá lớn của họ nên có những mâu thuẫn mà thôi.

    Trả lờiXóa
  18. Thật là nực cười cho những kẻ chuyên đi viết bậy chống phá đất nước. Có vẻ như trên danoan2012 đã không có những thành viên chất lượng nữa rồi mà toàn những kẻ không có óc. Nên mới có những bài viết hài ước và nực cười như thế này. Việc chúng viết chỉ là sự thêu dệt, đổi trắng thay đen lòe bịp những con người nhẹ dạ cả tin mà thôi. Đúng là cái bọn rận chủ.

    Trả lờiXóa
  19. Trong tù không lo cải tạo tốt lại có thời gian ngồi thêu tranh mà kêu oan. Đúng là những lời bịa đặt , thêu dệt của lũ rận chủ chuyên đi cắn bậy. Nếu không phải là một người có tư tưởng vững vàng chắc hẳn nhiều người cũng rất dễ bị những tên phản động này lừa bịp. Nhưng thật sự chẳng ai lại thừa hơi tin vào những lời nhăng cuội của những tên rận chủ này.

    Trả lờiXóa
  20. Đây chắc chắn là có sự dàn dựng của những kẻ chuyên nghiệp. Nông dân mà sao văn vẻ bay bổng thế không biết, dùng toàn những từ ngữ chuyên môn, hỏi những người dân lao động khác có khi chẳng ai hiểu nhưng mà nào là tư liệu sản xuất, nào là cuộc đấu tranh của bà con,.. cả bức thư lại còn thấm đượm một cảm xúc đau xót thống thiết nữa chứ, ai tin đây là thư của một người dân lao động bình thường không?

    Trả lờiXóa