Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Dân kêu cứu khẩn cấp, quan còn bận họp chém gió

ĐƠN KÊU CỨU KHẨN CẤP - Chỉ còn 11 ngày nữa là hết thời gian tạm hoãn thi hành án


Tôi tên: Nguyễn Thị Loan sinh năm 1963. Số điện thoại: +84908514367
Địa chỉ: Ấp 1, xã Nhị Thành, Huyện Thủ Thừa, Tỉnh Long An.

Là mẹ ruột của Hồ Duy Hải, người bị kết án oan trong vụ án bưu điện Cầu Voi – Long An.

Trong suốt thời gian gần 7 năm qua, gia đình chúng tôi liên tục gửi đơn kêu oan và đề nghị được Giám đốc thẩm (Tối Cao Pháp viện) để giải oan cho con tôi, nhưng chưa bao giờ được Các cơ quan có thẩm quyền của nhà nước CHXHCNVN xem xét giải quyết.

Bản án phúc thẩm số 281/2009/HSPT của Tòa phúc thẩm Tòa Án Nhân Dân tối cao tại TP. HCM là một bản án gây oan trái cho con trai tôi vì:
- Việc xét xử phiến diện, thiếu khách quan, bất chấp kết quả giám định khoa học, những dấu vân tay tại hiện trường hoàn toàn không trùng hợp với 10 dấu vân tay của Hồ Duy Hải, bỏ qua tình tiết ngoại phạm của bị cáo.- Kết luận trong bản án không phù hợp với các tình tiết khách quan của vụ án.
- Vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, làm sai lệch hồ sơ vụ án.
- Áp dụng pháp luật không đúng, xét xử sai tội danh.
Trên hết là dẫn đến việc kết tội oan cho Hồ Duy Hải, đồng thời bỏ lọt kẻ phạm tội thực sự ở ngoài vòng pháp luật.

Rất và rất nhiều bài báo đã viết bài ủng hộ ý kiến của các luật sư biện hộ, phân tích những sai trái trong quá trình điều tra, xét xử của hai cấp xử tại Long An và Tòa tối cao ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng đều bị bỏ ngoài tai.

Cho tới khi vào ngày 25/11/2014, gia đình nhận được thông báo sẽ tử hình con trai chúng tôi là Hồ Duy Hải, thì chúng tôi đã phải ra Hà Nội kêu cứu.
Ngày 4/12/2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ra lệnh tạm hoãn thi hành án tử hình con trai tôi cho đến ngày 4/1/2015 để xem xét lại toàn bộ vụ án.

Thời gian chỉ còn 11 ngày nữa là hết hạn tạm hoãn thi hành án.
Nhưng chính quyền, viện kiểm sát và Toà án tỉnh Long An đều không cho phép Ls biện hộ vào thăm Hồ Duy Hải.
Ngay cả 2 phiên Tòa sơ thẩm và phút thẩm, Ls biện hộ cũng không được phép gặp bị cáo.

Chúng tôi là những người dân Việt Nam cùng khổ sống trong một xã hội đầy vẫy bất công, chúng tôi đành phải chấp nhận mọi oan khiên nhưng không thể để con trai tôi một sinh viên tuổi trẻ VN chết thay cho người khác những người có bạc tiền quyền lực đang nắm toàn quyền sanh sát lên sinh mạng của người dân đen.

Chúng tôi chỉ yêu cầu được xét xử công minh được hưởng quyền sống, quyền làm người như những người công dân trên thế giới, được gặp Ls, được trình bày mọi khúc mắc mà không sợ bị ép cung tra tấn.

Chúng tôi cúi đầu van xin mọi người cứu mạng Hồ Duy Hải, can thiệp việc thi hành án và cho phép chúng tôi được Giám đốc thẩm « Tối Cao Pháp Viện »
Để kêu oan cho con của chúng tôi là Hồ Duy Hải
Vì thời gian rất cấp bách nên chúng tôi làm đơn này gửi đến các cơ quan truyền thông, báo đài, cộng đồng trong và ngoài nước.

Đây là tiếng kêu oan thống thiết của người mẹ cũng là người dân cùng khổ thấp cổ bé miệng gửi đến mọi người.
Kính xin mọi người hãy giúp chúng tôi thoát khỏi số phận bất hạnh minh oan cho Hồ Duy Hải, cũng là tiền lệ cho những trường hợp oan khiên khác còn đang đầy vẫy trên đất nước bất công này.

Kính đơn.
Nguyễn Thị Loan

3 nhận xét:

  1. Về vụ án Hồ Duy Hải này đã xác định có những sai phạm trong quá trình điều tra xử lý vụ án, và những cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc để làm rõ trách nhiệm về ai, ai đã làm sai và đưa ra xét xử trước pháp luật, xét xử đầu tiên là ai đã làm sai đã, còn về vụ án Hồ Duy Hải, Hồ Duy Hải có thực sự là thủ phạm hay không thì cũng cần phải xem xét lại tất cả mọi vấn đề mới có kết luận chính xác được chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ án Hồ Duy Hải này cũng đã có quyết định tạm hoãn thi hành án và đã có những sự xem xét lại quá trình điều tra và xử lý án rồi, và tôi tin cái gì đúng sẽ đúng cái gì sai thì nó sai thôi, nhưng không biết được Hồ Duy Hải có phải là hung thủ hay không nhưng có một điều phải khẳng định đó là có nhiều cán bộ sai phạm trong vụ án này, đưa ra bằng chứng một cách thiếu khoa học, thiếu khách quan

      Xóa
  2. vụ án này đã xác định có những sai phạm trong quá trình điều tra xử lý vụ án,. các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc để làm rõ trách nhiệm xem ai đã làm sai và đưa ra xét xử trước pháp luật. còn về vụ án Hồ Duy Hải, Hồ Duy Hải có thực sự là thủ phạm hay không thì cũng cần phải xem xét lại tất cả mọi vấn đề mới có kết luận chính xác được chứ. Vụ án Hồ Duy Hải này cũng đã có quyết định tạm hoãn thi hành án và đã có những sự xem xét lại quá trình điều tra và xử lý án rồi, và tôi tin cái gì đúng sẽ đúng cái gì sai thì nó sai thôi, nhưng không biết được Hồ Duy Hải có phải là hung thủ hay không nhưng có một điều phải khẳng định đó là có nhiều cán bộ sai phạm trong vụ án này, đưa ra bằng chứng một cách thiếu khoa học, thiếu khách quan


    Trả lờiXóa