Chủ Nhật, 2 tháng 11, 2014

An ninh TP Vinh - đồng bọn của IS hồi giáo cực đoan ?


CHỈ HUY AN NINH TP VINH: “CÁI LOẠI CHÚNG MÀY”
Do trong hoàn cảnh một mình tôi vây bởi 6-7 người trong suốt 5 tiếng, do bởi ông chỉ huy đã to tiếng, xỉ vả nên tôi thấy cần tịnh khẩu. Giờ tôi viết công khai gửi ông vài dòng.
Ngay từ đầu cách ông cư xử đã chửng tỏ ông xem tôi như một tội phạm thực thụ. Ông đi ra đi vào, chỉ đạo, điện thoại, nói nhỏ, nhắc nhở người ngày người nọ. Thỉnh thoảng ông tham gia tra vấn, nhìn tôi như muốn ăn tươi nuốt sống. Khi các chuyên viên của ông không mở được mật khẩu laptop, iphone và ipad và khi tôi trả lời nhất y nhất quán rằng tôi không biết mật khẩu của quà tặng, ông không còn giữ được tính người.
Ông thọc hai ngón tay vào mũi tôi khi tôi ngồi tịnh khẩu, nhắm mắt thiền định, ông hy vọng tôi sẽ mở miệng nói. Tôi mở miệng, nhưng để hít thở không khí trong lành mà tôi có thể có. Ông liền lập tức móc ngược lên trên cao, làm đầu tôi bị giật ngược ra sau. Tôi vẫn giữ im lặng, nhắm mắt.
Ông trở nên vồn vả, đay nghiến hơn sau những câu hỏi lặp đi lặp lại. Lần này tôi thấy nóng ở cổ tay trái khi đang khoanh tay. Tôi mở dần mắt nhìn điếu thuốc bốc khói ông đang dí vào và nói “ông không có quyền làm như vậy” “luật pháp không cho phép ông tra tấn nhục hình người khác”. Ông nâng điếu thuốc lên cao, nghiến răng trong màn khói “Cái loại chúng mày…” rồi vội vàng bước ra ngoài.
Ông không nói hết câu, nhưng ai cũng có thể hiểu rằng những loại người như chúng tôi thì ông sẽ dùng nhục hình tra tấn?
Trong chúng tôi, có người dùng cả doanh nghiệp để tư duy về tiền đồ đất nước như Trần Huỳnh Duy Thức. Có người không ngại hy sinh sự nghiệp để bênh vực cho các nạn nhân vi phạm nhân quyền như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Lê Công Định. Có những em sinh viên bất chấp gian nguy bài tỏ tinh thần tự cường dân tộc như Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha. Có các anh chị đòi quyền lợi chính đáng cho người lao động như Hùng-Hạnh-Chương. Người đòi tự do tôn giáo, người đòi quyền sở hữu trên đất đai mà tổ tông dòng họ của họ đã khai phá lập nghiệp…Có ai đã dành giật riêng cho họ nhà cao cửa rộng? Có ai nhắm mắt làm ngờ khi Trung cộng gây hấn? Có ai nhũng nhiễu dân chúng để sống và làm giàu? Có ai luồng cúi ngoại bang để được yên vị?
Ông cấm không cho chúng tôi đi thăm gia đình Đặng Xuân Diệu, Đậu Văn Dương, Chu Mạnh Sơn…vì họ là “những kẻ chống lại đảng, chống lại nhân dân, chống lại dân tộc”. 
Tôi ngồi một chỗ, cũng nhìn thấy rất rõ tâm can ông: ông là một bộ phận trong bộ máy chà đạp nghiêm trọng lên quyền con người.
Phạm Bá Hải, ngày 31/10/2014.

   CHỈ HUY AN NINH TP VINH: “CÁI LOẠI CHÚNG MÀY”
Do trong hoàn cảnh một mình tôi vây bởi 6-7 người trong suốt 5 tiếng, do bởi ông chỉ huy đã to tiếng, xỉ vả nên tôi thấy cần tịnh khẩu.  Giờ tôi viết công khai gửi ông vài dòng.

Ngay từ đầu cách ông cư xử đã chửng tỏ ông xem tôi như một tội phạm thực thụ. Ông đi ra đi vào, chỉ đạo, điện thoại, nói nhỏ, nhắc nhở người ngày người nọ. Thỉnh thoảng ông tham gia tra vấn, nhìn tôi như muốn ăn tươi nuốt sống. Khi các chuyên viên của ông không mở được mật khẩu laptop, iphone và ipad và khi tôi trả lời nhất y nhất quán rằng tôi không biết mật khẩu của quà tặng, ông không còn giữ được tính người.

Ông thọc hai ngón tay vào mũi tôi khi tôi ngồi tịnh khẩu, nhắm mắt thiền định, ông hy vọng tôi sẽ mở miệng nói. Tôi mở miệng, nhưng để hít thở không khí trong lành mà tôi có thể có. Ông liền lập tức móc ngược lên trên cao, làm đầu tôi bị giật ngược ra sau. Tôi vẫn giữ im lặng, nhắm mắt.
Ông trở nên vồn vả, đay nghiến hơn sau những câu hỏi lặp đi lặp lại. Lần này tôi thấy nóng ở cổ tay trái khi đang khoanh tay. Tôi mở dần mắt nhìn điếu thuốc bốc khói ông đang dí vào và nói “ông không có quyền làm như vậy” “luật pháp không cho phép ông tra tấn nhục hình người khác”. Ông nâng điếu thuốc lên cao, nghiến răng trong màn khói “Cái loại chúng mày…” rồi vội vàng bước ra ngoài.
Ông không nói hết câu, nhưng ai cũng có thể hiểu rằng những loại người như chúng tôi thì ông sẽ dùng nhục hình tra tấn?
Trong chúng tôi, có người dùng cả doanh nghiệp để tư duy về tiền đồ đất nước như Trần Huỳnh Duy Thức. Có người không ngại hy sinh sự nghiệp để bênh vực cho các nạn nhân vi phạm nhân quyền như Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Lê Công Định. Có những em sinh viên bất chấp gian nguy bài tỏ tinh thần tự cường dân tộc như Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha. Có các anh chị đòi quyền lợi chính đáng cho người lao động như Hùng-Hạnh-Chương. Người đòi tự do tôn giáo, người đòi quyền sở hữu trên đất đai mà tổ tông dòng họ của họ đã khai phá lập nghiệp…Có ai đã dành giật riêng cho họ nhà cao cửa rộng? Có ai nhắm mắt làm ngờ khi Trung cộng gây hấn? Có ai nhũng nhiễu dân chúng để sống và làm giàu? Có ai luồng cúi ngoại bang để được yên vị?
Ông cấm không cho chúng tôi đi thăm gia đình Đặng Xuân Diệu, Đậu Văn Dương, Chu Mạnh Sơn…vì họ là “những kẻ chống lại đảng, chống lại nhân dân, chống lại dân tộc”. 
Tôi ngồi một chỗ, cũng nhìn thấy rất rõ tâm can ông: ông là một bộ phận trong bộ máy chà đạp nghiêm trọng lên quyền con người.
Phạm Bá Hải, ngày 31/10/2014.

( Yêu cầu bà con tại Vinh cung cấp thôngvtin về tên an ninh I S này )

19 nhận xét:

  1. Thật quá đổi !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. laptop, iphone và ipad và khi tôi trả lời nhất y nhất quán rằng tôi không biết mật khẩu của quà tặng... cái này là cái éo hiểu được thứ nhất, không lẽ nhận về để trưng ra cho đẹp mắt hay là nhận về để coi như công lao vậy, mà không hiểu nổi mục đích bài viết muốn nói cái gì đây, éo thể hiểu nổi nội dung của bài viết nữa rồi, ở đâu mà chả vu cho công an là khủng bố, thế thì kêu mỹ sang mà diệt đi

      Xóa
    2. Bọn này chắc phải cho đi viết điếu văn thì nghe có vẻ hợp lý hơn đấy, chẳng nghe thuận tai chút nào là sao vậy. không hiểu mấy ông công an này có theo đạo hồi không mà chúng cho phép tham gia IS dễ thế, mà lại không phải sang bên kia hoạt động mà lại hoạt động ngay trên đất nước mình như thế, cẩn thận không có ngày lũ công giáo cũng chết bởi IS đấy, lũ ngu nói phét à

      Xóa
  2. thao tôi bài viết trên hoàn toàn không đúng sự thật chúng ta đọc bài biết thấy bài viết vô lý như thế nào chẳng có sự logic gi cả, không có chuyện món quà của mình mà mình không biết gì về món quà đó, bài viết trên thể hiện rõ ý của tác giả là nhằm nói xấu công an, chúng ta biết rất rõ là công an Việt Nam là lực lượng bảo vệ công lý bảo vệ pháp luật nên không có chuyện công an tra tấn người nên chúng ta không nên tin vào những thông tin trên mà hãy xác minh cho thật rõ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vào cái trong của bọn khoác áo dân chủ mà còn đòi tìm ra sự thật nữa thì cũng chịu lũ ngu này mất, bản chất chúng mà muốn mang đến sự thật thì chắc hẳn chúng đã không vào đây mà tự sướng với nhau rồi, làm gì mà như lũ khóc thuê, chửi bới ,chống phá đất nước như vậy chứ, không lẽ chúng cả ngày không làm gì chỉ để chửi bới đất nước không công..... thật không khó hiểu phải không

      Xóa
    2. chết, chưa gì mà IS đã chạy sang tận việt nam rồi thế, việt nam là đất nước yêu chuộng hòa bình cơ mà, sao lại có đất sống cho IS là cớ làm sao, hết vu cho công an là côn đồ, rồi giờ lại sang IS nữa, thực ra thì đến bao giờ lũ chúng mày mới hết xuyên tạc về công an bộ đội vậy, không có người ta ngày đêm làm việc thì liệu lũ ngu này có bình yên mà nói ngu được không nữa

      Xóa
    3. IS mà sang được việt nam thì chắc là đám đấu tranh dân chủ phải vui mừng lắm chứ sao mà chúng chửi dữ vậy, không phải là IS sang việt nam thì cộng sản việt nam cũng sắp phải chết bởi tay IS hay sao, thế thì chúng đỡ tốn công sủa bậy cắn càn mà cộng sản cũng chết đấy thôi, đúng là trước sau bất nhất, chả hiểu nổi bọn này nữa

      Xóa
  3. Vân số nước VN mình không may nên mới xẩy ra biến cố 1963 đưa đến việc sát hại TT Ngô dình Diệm và Ông Ngô đình Nhu. Không có người Mỹ bật đèn xanh, liệu đám tướng lãnh đó có dám làm không, thiển cận mù quáng không thấy cái họa cs trước mắt sẽ chiếm cả Miền Nam của chúng ta mà cứ nghĩ người Mỹ sẽ hiện diện mãi ở Miền Nam giống như ở Nam Hàn vậy để ngăn chận cuộc xâm lăng của cộng sản vn và tầu. Cú phản bội của đồng minh mang đến hậu quả khôn lường ngày hôm nay mà chúng ta phải đấu tranh khốc liệt giành lại Tự do Dân chủ và Nhân quyền cho dân tộc VN. Bây giờ người Mỹ còn hà hơi tiếp sức cho cái đảng ăn cướp đó tồn tại nữa.
    Lý thuyết Nhân Vị mà TT Ngô đình Diệm đề xướng ra phản bác hoc thuyết mác lê cùng đường lối cai trị quái thai của cộng đảng vn và cá mè một lứa của Pôn Pốt sẵn sàng chém giết đồng loại không cùng suy nghĩ; đấy chính là chủ nghĩa quái thai một khi mang ra áp dụng sẽ nấy sinh ra những thứ như stalin, kim ủn ỉn, hcm...Những bài học lịch sử đó phải làm rõ ngay trong thế hệ chúng ta và mai sau.
    http://danlambaovn.blogspot.com/2014/11/ls-le-cong-inh-cong-lao-va-danh-du-tong.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gần đây, tình cờ được đọc bài ký sự của Giáo sư Lê Tấn Lộc thuật lại cuộc đối đáp của Cố vấn Ngô Đình Nhu với hai sinh viên thiên cọng về hai vấn đề kể trên trước cuộc tiếp tân ở Viện Pháp Việt ( Institut Franco – Vietnamien ) Paris:

      “ May mắn thay, lòng tin tưởng vào khả năng đối đáp của vị Cố vấn Tổng Thống VNCH trước những câu hỏi hốc búa của hai sinh viên “yêu nước” - yêu XHCN! - trong khuôn viên Institut được đền bù xứng đáng:

      -Thưa ông Cố vấn,
      sinh viên yêu nước thứ nhứt hỏi. Xin ông vui lòng xác nhận hay phủ nhận chuyện ông cho chuyển ngân bất hợp pháp hai tỷ đô-la sang một ngân hàng ở Thụy Sĩ. Có phải ông định dùng số tiền nầy kinh tài để củng cố chế độ “gia đình trị” do Tổng Thống Ngô Đình Diệm chủ xướng chăng?
      Có tiếng vỗ tay lét đét từ phía “cò mồi” do các phần tử “yêu nước” gài.

      Ông Cố vấn chờ tiếng vỗ tay chấm dứt, điềm tĩnh trả lời:
      -Có!
      Chúng tôi có một ngân khoản ở Thụy Sĩ. Nhiều hơn con số anh đưa ra. Tôi không tiết lộ con số chính xác vì nó liên quan tới An Ninh Quốc Phòng. Đó là một ngân quỹ bí mật. Muốn sử dụng phải hội đủ 5 nhóm mật mã của 5 vị trong Hội Đồng An Ninh Quốc Gia mà tôi là một thành viên. Có lẽ anh ở ngoại quốc quá lâu, nên không theo dõi hiện trạng đất nước. Người Mỹ đang áp lực chúng tôi theo đường lối chính trị của họ. Chúng tôi không muốn hoàn toàn lệ thuộc vào họ, đánh mất chủ quyền quốc gia. Nên quỹ bí mật nầy nhằm đảm bảo sự độc lập của chúng tôi trong việc điều hành quốc sự…
      Hy vọng tôi đã trả lời thỏa đáng điều anh thắc mắc…

      Cử tọa không vỗ tay rầm rộ, nhưng gật gù tán thưởng. Sinh viên “yêu nước” bẽn lẽn rời khuôn viên Institut.

      -Thưa ông Cố vấn, sinh viên “yêu nước” thứ hai sừng sõ “chất vấn” tiếp. Ông vẫn chưa trả lời dứt khoát Tổng Thống Ngô Đình Diệm có áp dụng chế độ “gia đình trị” tại miền Nam không?
      Lại có tiếng vỗ tay lét đét!

      -Như ông bạn anh vừa hỏi tôi, tôi nghĩ rằng anh cũng đã xa quê hương rất lâu. Tôi xin tóm lược hiện tình đất nước từ ngày Ngô Tổng Thống về chấp chánh đến nay, để đặt câu hỏi ngược lại với anh:

      Giả thử anh là Thủ tướng Ngô Đình Diệm, về nước năm 1954 khi thực dân Pháp còn tiếp tục khuyến khích các phần tử thân Pháp lật đổ chính quyền, cũng như yểm trợ, xúi giục các giáo phái có thành tích bất hảo như thổ phỉ đánh phá quân đội quốc gia, trước cảnh dầu sôi lửa bỏng do các phần tử đối nghịch tạo nên, rắp tâm tiêu diệt anh, nếu phải chọn cộng sự viên sẵn sàng chết sống có nhau vì đại cuộc, giữa hai người đồng tài, đồng sức, đồng chí hướng, một bên không là thân bằng quyến thuộc, một bên là cật ruột, anh có cảm thấy gần như không cách chi anh không hành sử như Tổng Thống Ngô Đình Diệm chăng?
      Sinh viên “yêu nước” thứ hai âm thầm lủi mất.”

      Xóa
    2. Vậy đó, tư cách của Tổng thống Ngô Đình Diệm và bào đệ Ngô Đình Nhu đáng mặt sĩ phu Việt Nam yêu nước là như vậy đó!

      Nhân ngày kỷ niệm Đệ nhất VNCH 26 tháng Mười, viết đôi dòng tưởng nhớ công đức tiền nhân, về một thời Miền Nam tự do, no ấm, tương đối thanh bình với một nền cộng hòa non trẻ xây dựng trên nền tảng Dân Tộc – Nhân bản, hướng về một xã hội Việt Nam công bình, nhân ái, phát triển và thịnh vượng.

      Nguyễn Nhơn
      ( Một môn đệ Quốc gia Hành chánh
      theo truyền thống Học – Hiểu – Hành )

      Xóa
    3. Cái vĩ đại bản lãnh của cụ Diệm là nhận viện trợ của Mỹ nhưng lúc nào cụ cũng muốn Viet Nam lam đồng minh ngang hàng với Mỹ chứ không muốn bọn Mỹ nó sai khiến, và như thế cụ Diệm bảo vệ chủ quyền danh dự cho dân tộc Việt Nam.

      Cái hèn hạ của tên cáo Hồ là nhận viện trợ của Trung Cộng và Liên Xô nhưng lúc nào cáo Hồ cũng hèn hạ làm tay sai, làm kẻ bề tôi cho Nga& Tàu như việc cáo Hồ cho Phạm Văn Đọng ký Công hàm bán nước cho Tàu năm 1958, cáo Hồ hèn hạ khiếp nhược xin chỉ thị của Stalin chóp bu Liên Xô để cái cách Ruộng đất đẫm máu ở miền Bắc... Làm lành tụ thiếu bản lãnh tới ngày thỉnh ý quan thầy Liên Xô và Tàu như cáo Hồ thì cáo Hồ không có bản lãnh , không xem trọng chủ quyền quốc gia.

      Thủ tướng Tân Gia Ba (Singapore) Lý Quang Diệu "Ngày 1 tháng 11 1963 là một ngày rất buồn, Nam Việt Nam từ nay khó có thể tìm được người tổng thống khôn ngoan đối đầu với miền Bắc Cộng sản như ông Diệm".

      Xóa
  4. xin chúc mừng Nhà văn, Blogger Phạm Viết Đào trở lại với làng blogger Việt Nam.

    http://nvphamvietdao.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  5. Lại đến lượt bài này nữa, trang này mấy thằng admin ăn nhầm phải cái gì hồi bé nên bị ngu hay là đầu rỗng bẩm sinh vậy? đọc được bài báo thì như hấp diêm con mắt, cái phông chữ cũng không biết chỉnh là sao? cỡ kia là cỡ chữ 8 hay 9 thế? hay thằng ad bị loạn thị? cả cái hình minh họa cũng chả có gì liên quan, nhìn ghê tởm cả người. giẻ rách vãi chưởng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toàn là những cái tiêu đề giật gân ,nhằm lôi kéo người đọc mà thôi chứ nội dung bài viết thì như gì ,không có nội dung nào là chính xác ,toàn là những lời xuyên tạc với bịa đặt cả mà thôi chứ có gì đâu cơ chứ .Nếu có thì cũng đã được thổi phồng lên một cách trắng trợn mà thôi,

      Xóa
  6. Kể chuyện bậy bạ, không thể có chuyện tra hỏi tù nhân bằng cách này, ai là kẻ được tra hỏi như thế mà vẫn có thể viết lên những dòng như thế này mang lên đây? có thì cho bằng chứng đi, cái dạng vào tù nhất quyết không khai thì cũng không làm gì được đâu, ông nghĩ trùm khủng bố bilađen khi bị bắt mà không nói gì, nhất quyết tịnh ngôn thì thoát được tội à? vớ vẩn, đừng có hoang tưởng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là không có chứng cứ gì thì không nên nói linh tinh nhưng mà cái trang này nó là thế đấy bạn, không có chúng nó cũng cho thành có được, thế mới tài, mà theo mình thì nếu mà điều tra hỏi tội mấy cái thằng phản động của trang này thì chúng nó hay chúng mày thì cũng đúng, toàn súc vật không phải người nữa.

      Xóa
  7. Bài viết trên toàn là những thông tin xuyên tạc sự thật hoàn toàn vô căn cứ,thông tin trên cho chúng ta thấy thủ đoạn quen thuộc của những kẻ chống cách mạng, nói xấu Đảng nói xấu Nhà nước, chúng dùng những lời lẽ không đúng sự thật để cung cấp cho người xem một cái nhìn lệch lạc về vấn đề do vậy chúng ta cần cẩn thận với những kiểu bài viết như thế này do vậy chúng ta cần phải loại trừ những kiểu bài viết như thế này ra khỏi thông tin của chúng ta, đừng bao giờ tin vào những trang viết này

    Trả lờiXóa
  8. Nếu là công dân Việt Nam, điều chúng ta thấy rằng lực lượng An ninh Việt Nam đều hết lòng với công việc, hết lòng với dân. Biết bao nhiêu vấn đề xã hội, bao vụ án khó , hóc búa, họ đều giúp chúng ta tìm ra thủ phạm. Mọi người không nên tin những lời nói của tác giả kia. Còn sự việc trên, ai dám đảm bảo những lời lẽ kia là sự thật. Hãy suy xét mọi thứ trước khi đánh giá một ai, đặc biệt là phê phán lực lượng bảo vệ an ninh cho nhân dân chúng tôi

    Trả lờiXóa
  9. Công an luôn là một lực lượng quan trọng đối với xã hội, họ đã hy sinh biết bao cuộc sống của mình để bảo vệ bình yên cho nhân dân, trật tự cho xã hội. Họ vất vả ngày đêm sao không ai nói tới, mà chỉ đi bới móc, xuyên tạc nói xấu họ. Thử hỏi không có công an thì đất nước sẽ như thế nào . Dù là ngành gì đi nữa cũng đều có 2 mặt của nó, nhưng đừng chỉ biết nhìn vào những tiêu cực mà làm ảnh hưởng đến cả 1 tập thể.

    Trả lờiXóa