Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Cựu tướng lĩnh quân đội kiến nghị ...

20 cựu tướng lĩnh sĩ quan quân đội gởi kiến nghị lên lãnh đạo VN

Gia Minh, biên tập viên RFA, Bangkok
2014-09-04

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Kiến nghị 4 điểm của một số cựu sĩ quan quân đội, công an gửi Lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ CHXHCN Việt Nam
Kiến nghị 4 điểm của một số cựu sĩ quan quân đội, công an gửi Lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ CHXHCN Việt Nam
RFA files photos
Hai mươi cựu sĩ quan cao cấp trong quân đội Việt Nam vào ngày 2 tháng 9 vừa qua cùng ký tên vào một bản kiến nghị gửi cho lãnh đạo đảng và nhà nước yêu cầu thực hiện một số việc mà họ cho là cấp bách để khôi phục lại uy tín của quân đội, công an và nâng cao sức hiến đấu của lực lượng vũ trang.
Kiến nghị 4 điểm
Những người ký tên trong bản kiến nghị mới nhất như thế tại Việt Nam gồm có sáu người mang hàm từ thiếu tướng đến trung tướng, số còn lại đa phần là đại tá. Có những vị từng ký tên vào các kiến nghị cải tổ đất nước lâu nay như thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, đại tá Nguyễn Đăng Quang… Họ nhắc lại tôn chỉ ‘trung với nước, hiếu với dân’ mà họ là những người lính đã suốt đời tuân thủ. Và trước tình thế đất nước hiện nay mà họ cho là nghiêm trọng, đe dọa đến an ninh, chủ quyền và sự phát triển quốc gia nên phải lên tiếng.
Kiến nghị của 20 cựu sĩ quan Lực lượng Vũ Trang Nhân dân gửi lãnh đạo Nhà nước và chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam có 4 điểm.
Thứ nhất những vị này kêu gọi lực lượng vũ trang phải lấy nhân dân làm gốc. Quân đội và công an không được huy động vào bất cứ việc gì có hại cho nhân dân. Theo những vị ký tên thì cần phải chấm dứt ngay việc huy động quân đội vào những sự vụ mang tính đối kháng với nhân dân, như trong giải tỏa đất đai, ngăn chặn những cuộc biểu tình yêu nước ôn hòa. Những người ký tên yêu cầu tuyệt đối không được lạm dụng lực lượng công an vào việc đàn áp người dân vô tội chỉ vì họ yêu cầu giải quyết quyền lợi hợp pháp của họ.
Kêu gọi lực lượng vũ trang phải lấy nhân dân làm gốc. Quân đội và công an không được huy động vào bất cứ việc gì có hại cho nhân dân. Theo những vị ký tên thì cần phải chấm dứt ngay việc huy động quân đội vào những sự vụ mang tính đối kháng với nhân dân
Điểm thứ hai trong bản kiến nghị là Nhà nước phải ghi nhận sự hy sinh xương máu, cống hiến của những chiến sỹ thuộc các lực lượng vũ trang trong những cuộc chiến. Đồng thời gia đình của họ cần phải được chăm sóc chu đáo. Kiến nghị cho rằng việc việc chính phủ và đảng cố tình phớt lờ cuộc chiến tranh biên giới phía bắc vào năm 1979 và những cuộc chiến giữ đảo ở Biển Đông là việc phủ nhận lịch sử, xúc phạm đến những người đã hy sinh xương máu để bảo vệ tổ quốc. Ngoài ra việc cố tỉnh phớt lờ như thế còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và quyết tâm chiến đấu của lực lượng vũ trang. Mọi sai lầm, thiếu sót trong lĩnh vực này phải được khắc phục.
Thứ ba, 20 người ký kiến nghị yêu cầu phải xác định rõ ràng và chính xác đối thủ của lực lượng vũ trang Việt Nam hiện nay. Theo họ cần phải xác định đúng kẻ thù là những thế lực có thể đe dọa chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Họ yêu cầu phải thay đổi những quan niệm bảo thủ, giáo điều mà cần phải biết nắm bắt những cơ hội hợp tác với các cường quốc tiên tiến, văn minh khác.
Phớt lờ cuộc chiến tranh biên giới phía bắc vào năm 1979 và những cuộc chiến giữ đảo ở Biển Đông là việc phủ nhận lịch sử, xúc phạm đến những người đã hy sinh xương máu để bảo vệ tổ quốc
Cuối cùng, bản kiến nghị cũng lặp lại điều mà trong một vài kiến nghị, góp ý vừa qua cũng đề cập đến là việc công khai về mối quan hệ Việt Nam- Trung Quốc. Cụ thể là những ký kết, cam kết, thỏa thuận có liên quan lớn đến an ninh, chủ quyền của quốc gia. Một trong những điều cần phải làm sáng tỏ là Hội nghị Thành Đô năm 1990.
Bốn điểm kiến nghị được nêu lên nhằm mục đích được nói để khôi phục lại uy tín của quân đội và công an trong lòng người dân.
Thực tế hành xử
Thực tế về hành xử của quân đội và công an trong thời gian qua được một thương binh nặng ở Hà Nội là ông Huỳnh Xuân Long đánh giá:
Thủ tướng chính phủ thì ra những ‘tiêu đề’ rằng quan tâm đến anh em, nhưng bây giờ ‘quân tham nhũng’ tham nhũng lắm. Họ nói một đằng mà làm một nẻo, họ không làm đúng như lời họ nói đâu. Tôi có bám sát một vụ việc cụ thể ở trong Phan Rang. Đây là trường hợp cụ thể của anh có tên Võ Ngọc Ái, gia đinh có ba liệt sỹ. Vào ngày 21 tháng 12 năm ngoái, chính quyền tổ chức một lực lượng hằng trăm công an dùng các vũ khí, súng ống… để phá hủy tài sản của gia đình ông này, gần 3000 mét vuông đất bị nhà nước thu hồi trái pháp luật. Thực tế thì Nhà nước nói quan tâm đến các gia đình chính sách nhưng thực tế các lực lượng vũ trang và cả ủy ban không thực hiện theo lệnh của chính phủ đâu. Bằng chứng chính phủ đã có những văn bản kêu gọi các ủy ban phải đi sâu, đi sát giúp đỡ các gia đình thương binh- liệt sỹ, nhưng họ không thực hiện. Phải nói ‘có cái gì’ họ mới thực hiện. Có thể nói ‘trên bảo dưới không nghe’. Họ làm theo ý của họ và có thể nói vì lợi nhuận riêng trong vấn đề kinh tế của họ chứ họ không làm theo của dân đâu!
Một cựu chiến binh khác là ông Phan Trọng Khang ở Hà Nội có nhận xét thêm:
Về mặt chức năng họ ăn lương thì buộc phải làm, nhưng trong lòng của họ có muốn đi ngược về phía nhân dân thì theo tôi nghĩ, họ cũng không muốn.
Yêu cầu chính đáng
Theo ông Phan Trọng Khang thì kiến nghị mà 20 vị cựu sĩ quan quân đội vừa công khai là một yêu cầu chính đáng hiện nay và ông ủng hộ. Ông nói:
Tinh thần của các vị ấy thì đáng hoan nghênh. Theo tôi nhu cầu trong cuộc sống hiện nay là chính đáng. Tổ quốc, đất nước là của chung. Quân đội cũng là một bộ phận của nhân dân,
Yêu cầu việc Thành Đô, chính phủ hành xử như thế nào, chứ tổ quốc không phải của mấy ông ( chính phủ) đó. Cho nên yêu cầu của các tướng lãnh của các cán bộ quân đội, công an đó là chính đáng. Họ ngoài là công chức trong chính quyền ra, họ còn là người dân nên yêu cầu của họ được sự ủng hộ của dân chúng
ông Phan Trọng Khang
Yêu cầu của họ (các vị cựu sĩ quan) là chính đáng: yêu cầu việc Thành Đô, chính phủ hành xử như thế nào, chứ tổ quốc không phải của mấy ông ( chính phủ) đó. Cho nên yêu cầu của các tướng lãnh của các cán bộ quân đội, công an đó là chính đáng. Họ ngoài là công chức trong chính quyền ra, họ còn là người dân nên yêu cầu của họ được sự ủng hộ của dân chúng.
Đại tá Phạm Quế Dương, một trong 20 người ký tên vào kiến nghị gửi cho lãnh đạo đảng và nhà nước, cho rằng thay đổi theo hướng dân chủ là một yêu cầu tất yếu của thời thế hiện nay:
Dân sẽ quyết định thôi, ‘chở thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân’. Quy luật như thế. Tôi không biết như thế nào, nhưng phải đi theo con đường dân chủ và nhân quyền thôi. Quy luật như vậy thì nó sẽ mở ra thôi. Như Liên Xô ngày xưa tất cả tin theo chủ nghĩa xã hội, nhưng rồi bây giờ Liên Xô, Đông Âu sụp đổ, trên thế giới này chỉ còn mấy nước cộng sản thôi.
Một người thường xuyên lên tiếng về tình hình đất nước hiện nay và cũng là một trong 20 vị cựu sĩ quan ký tên vào bản kiến nghị, thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, trong lần nói chuyện gần đây với chúng tôi nhắc lại rằng nhiều ý kiến đóng góp cho đảng và chính phủ của bản thân ông và những vị trí thức, lão thành cách mạng khác tại Việt Nam lâu nay đều không được lắng nghe. Tuy nhiên ông vẫn kiên trì kiến nghị vì không thể không lên tiếng trước những vấn đề vận mệnh của đất nước.

36 nhận xét:

  1. Vâng,các người nói là chính đáng,đúng là không nên dùng bạo lực vào việc giải quyết tình hình trong nhân dân,nhưng xin thưa với các ông,nếu như đã đưa ra các thỏa thuận chính đáng,đã làm những công tác hợp lý nhưng họ vẫn không chịu mà vẫn chống trả,Vậy theo các ông làm thế nào????định đàm phán đến bao giờ hay đáp ứng đủ yêu cầu quá đáng của họ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thoả thuận ? có chính đáng ? nếu có thì không ai phản đối làm gì, lấy thân ra chống đối với dùi cui, roi điệnsúng ống để chơi cho vui à ? một bà mẹ già đứng lây lất phản đối để dược lên TV ư ? Nói sao nghe lơ láo kém thông minh thế này?

      Xóa
    2. các dự án thì ai hưởng? các dân đen, cần cù mất đất ấy hay chỉ nhóm lợi ích , quan to chia nhau, buôn bán mua một bán năm., có tiền lại càng có tiền giàu thêm !!!

      Xóa
    3. Nặc danh03:51 : BẠn nên hiểu rằng hiện nay có những kẻ đang cố tình lợi dụng vấn đề đất đai để chống phá đất nước nhân dân ta mà thôi. Họ là những người dân VIệt Nam bình thường nhưng lại bị một số đối tượng xấu lợi dụng vào các hoạt phá hoại cách mạng đất nước ta đấy các bạn à. Là người dân yêu nước chúng ta cần đấu tranh chống lại những hoạt động phá đó đấy bạn Nặc danh03:51

      Xóa
    4. Nặc danh03:57: Các dự án ai hưởng sao? BẠn có ngu ngơ quá không. Trước hết việc các dự án phát triển kinh tế xã hội là nhằm góp phần phát triển đất nước, có lợi cho nhân dân. BẠn nên hiểu rằng một công ty hay dự án được gây dựng sẽ tạo ra nhiều việc làm cho người dân là thứ nhất, thứ hai nữa nó sẽ góp phần phục vụ các nhu cầu của người dân chứ ai vào đây nữa. CÒn quan trên có tham ô hay không thì chúng ta chưa thể nói đến

      Xóa
    5. Nặc danh: ĐƯơng nhiên là tất cả những dự án trên đều xuất phát từ lợi íc của nhân dan là trên hết rồi chứ vì ai nữa chứ. CÓ thê rnois hiện nay vấn đề các dự án đang rất phức tạp vì có nhiều vấn đề đang phát sinh. ĐÓ là các vấn đề như giải phóng mặt bằng, vấn đề lao động cho những người dân mất đất. CHính vì thế để các dự án này được hoạt động cho hiệu quả cao thì cần tính toán kĩ đến những vấn đề này các bạn à

      Xóa
    6. Nặc danh: KHông vui chút nào đâu bạn à. Tôi thấy rõ rnagf trong các vụ cưỡng chế thì nhân dân ta đã sai đấy bạn à. Việc thưc hiện các dự án là quyền lợi thuộc về nhân dân, đã đền bù rồi mà vẫn còn muốn giành lại đất. Đôi khi vì sự phát triển chúng của đất nước mà chúng ta cần hi sinh một chút lợi ích cua rminhf. NHưng ma người dân đã được đền bù rồi mà, nhưng lại vì những ý kiến trái chiều bị lợi dụng mà có các hoạt động như thế đấy

      Xóa
    7. '' dự án'' à lại cho thầu TQ nữa . Mười ngàn nhân công TQ vừa sang đủ để lập 2 sư đoàn..
      Nói như bà cựu Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN, tại Hội thảo Góp ý văn kiện Đại hội 11:
      ''...Các anh thấy đại hội của những nhà chống tham nhũng mà được có lèo tèo vài người, có ai dám chống đâu, mà tham nhũng nghĩa là đầy ra. Là các anh cứ nói, tôi nói thật với các anh về kinh tế hai chữ ‘dự án’ nó thiêng liêng vô cùng, người ta cố gắng phải tìm ra được ‘dự án’, vì có dự án thì mới có tiền, có phần trăm. Cho nên cái đó là cái mà chúng ta cứ nói rằng thế nọ thế kia thì tôi nghĩ rằng nó cũng không thực tế, mà thấy cái tham nhũng và cái lãng phí của Việt Nam quá lớn...''

      Xóa
    8. Trước biến động tháng 5/2014, số công nhân làm việc tại các gói thầu của dự án Formosa ở Vũng Áng Hà Tĩnh lên tới 26.000 người, trong số này có rất nhiều người quốc tịch Trung Quốc nhưng con số đích thực thì không được công bố. Hiện nay số công nhân làm việc chỉ còn 19.000 người nhưng các nhà thầu đang chờ cấp phép để đưa thêm 11.000 lao động Trung Quốc vào làm việc. Với đợt tăng cường này số lượng công nhân Trung Quốc ở Vũng Áng đủ để thành lập hai sư đoàn.

      Xóa
    9. Vùng Vũng Áng-Hà Tĩnh đó đối diện và gần với Hải Nam. Nếu ngày nào Trung Quốc xây dựng cảng Vũng Áng ấy mà bên Hải Nam chĩa qua ngay Vũng Áng, thì có thể nói Vịnh Bắc Bộ sẽ trở thành một ao hồ của Trung Quốc và nó ngăn cản sự vận chuyển giao thông hàng hải của Việt Nam từ Bắc vào Nam, sẽ ra sao đây? Ngoài ra nó có những nguy cơ về quốc phòng, từ cảng Vũng Áng đi qua Lào chỉ có 50 km thôi. Như vậy nếu có vấn đề gì thì làm sao có thể phòng thủ khi Trung Quốc từ bên Lào đi qua Vũng Áng, 50km chạy ô tô vài tiếng đồng hồ là có thể cắt đôi Việt nam ra hai khúc.”
      Trên báo Đất Việt, bà Phạm Chi Lan, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng Chính phủ mô tả dự án Gang thép Vũng Áng, cảng nước sâu Sơn Dương là một quyết định đáng tiếc. Nguyên văn lời bà Chi Lan: “Địa điểm địa lý nhạy cảm như thế nào về quốc phòng an ninh thì ai cũng biết cả rồi.” Bà Chi Lan nhấn mạnh tới việc nhà thầu Trung Quốc và công nhân Trung Quốc tham gia phần lớn các gói thầu của dự án này. Được biết công nhân Trung Quốc có thói quen đem theo gia đình sang và ở gần công trường thi công, khá nhiều nơi trở thành những cụm dân cư người Hoa.

      Xóa
  2. Về trường hợp cụ thể của anh có tên Võ Ngọc Ái, gia đinh có ba liệt sỹ. Vào ngày 21 tháng 12 năm ngoái, chính quyền tổ chức một lực lượng hằng trăm công an dùng các vũ khí, súng ống… để phá hủy tài sản của gia đình ông này, gần 3000 mét vuông đất bị nhà nước thu hồi trái pháp luật.Tại sao các ông cứ nhìn theo một phía,Tại sao không tìm hiểu lý do vì sao mà nhà nước lại phải huy động đến quân đội và công an?

    Trả lờiXóa
  3. Lợi dụng công an đàn áp người vô tội sao có nực cười quá không các bạn . Có thể nói hiện nay khi mà đất nước ta đang ở trong thời bình thì vai trò của lực lượng công an trong việc đảm bảo an ninh trật tự là điều hết sức cần thiết. Ở đây chúng ta cần hiểu bản chất vấn đề rằng đây hoàn toàn không phải là việc đàn áp mà đó là bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân ta mà thôi. Đối với những kẻ cứng đầu cứng cổ ngang bướng thì phải khống chế ngay chứ sao

    Trả lờiXóa
  4. Thiết nghĩ những kiến nghị này chưa thật sự phù hợp với thực tiễn đất nước nhân dân ta các bạn à, nó còn quá nhiều các vấn đề mà chúng ta cần bàn luận đến/. Chẳng hạn như những vị tướng này yêu quân đội và công an phải phục vụ lợi ích của nhân dân. Ừ thì đúng thôi từ trước đến nay công an quân đội nước ta vẫn luôn phục vụ lợi ích của đất nước nhân dân ta các bạn à. Đó là chuyện đương nhiên rồi mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà hàha... cái lưởi gỗ nói lấy được!!!!
      Nói mà tôi nghe thấy ngượng dùm cho cái mặt thớt.

      Xóa
    2. '' Còn đảng còn mình'' ....là nói lên cái ích kỹ và tư lợi
      Bần tiện, cầu vinh
      Tay sai cho một băng nhóm chứ vì nước với dân cái đếch gì !

      Xóa
  5. Việc những vị tướng này kiến nghị cần chăm sóc tốt hơn cho những nguwoif vì nước vì dân phục vụ cho đất nước thì đó là chuyên tất nhiên rồi các bạn à mà không phải bàn cãi. Rất nhiều chính sách cho các công an quân đội để ó thể đảm bảo cho cuộc sống của họ nhằm giúp họ có điều kiện tốt nhất để phục vụ đất nước ta mà thôi các bạn à. CHúng ta ghi nhận những công lao đóng góp của lực lượng công an quân đội đối với đất nước ta

    Trả lờiXóa
  6. Những ý kiến của các vị tướng lĩnh như thế này thì tôi thấy rằng có vấn đề chúng ta càn phải ghi nhận như là cần phải quan tâm bảo đảm cuaoocj sống của những người quân đội và công an.Tuy nhiên cũng có những vấn đề mà chúng ta cần lên án một cách mạnh mẽ như việc đàn áp không hề có của lực lượng công an đối với nhân dân ở đây.1Chỉ có những kẻ vi phạm pháp luật chống lại đất nước nhân dân ta thì chúng ta mới cần trấn áp mà thôi

    Trả lờiXóa
  7. Hãy mở mắt to ra mà đọc kỷ,suy ngẫm và làm theo họ các bạn dư luận viên à, đừng nói lung tung bậy bạ phiền toái quá các bạn ơi !

    Trả lờiXóa
  8. Những vị tướng này yêu cầu cần xác định rõ ràng những đối thủ của lực lượng vũ trnag VIệt NAm sao?Chúng ta nên hiểu rằng nếu chúng ta làm việc này một cách ngầm thì cũng được thôi, đối thủ mối đe dọa của chúng ta bây giờ là ai?? Điều đó chắc hẳn ai cũng biết.Nhưng liệu có cần thiết để công khai đối thủ của mình cho chúng biết hay không. CHúng ta cần nhắc đi nhắc lại một điều rằng VIệt NAm ta sẵn sàng làm bạn với tất cả các nước trên thế giới bạn à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng có ''cái gì không ổn''.... như các tướng lĩnh nói, tai sao có sự dấu nhẹm lịch sữ, bỏ quên những người từng chiến đấu hy sinh vệ quốc những năm chien tranh biên giới và biển đảo. Tai sao có những thái độ nhút nhát, lờ mờ , mất chủ quyền đến nhục nhã? hiện nay những nước Pháp Mỹ là viện trợ và bênh vực ta trong vấn đề biển Đông nhưng ta cứ cho gọi là đế quốc, là kẻ xâm lược , những người lính miền nam vẫn là Nguỵ là thù nhưng với Tàu thì vẫn là bạn vàng thân thiết ngay cả lúc đang bị săn đuổi , húc ủi trong vụ giàn khoang nhưng ông tướng quốc phòng nhà ta vẫn lu loa gọi là bạn vàng , vẫn là thân huu. Tôi còn nhớ lúc ấy có lần bàng hoàng kinh ngac :một tàu VN hớt hải chạy thoát khỏi vòi ròng, đăm ủi của tàu TQ , một thuỷ thủ VN trả lời phóng viên TV nhưng vẫn gọi địch là '' tàu bạn''....trời đất! Thế này thì làm sao chiến đấu, làm sao bảo vệ đất nước? những tư duy bạn thù thế này từ đâu ra đây ?

      Xóa
    2. Nhân chuyên đi vừa rồi sang TQ của Lê Hồng Anh, một đảng viên CSVN viết:
      Tôi nghe nói đồng chí cũng có nhiệm vụ xin lỗi xin phải, bồi thường nhân đạo cho những doanh nghiệp và công nhân TQ bị thiệt hại do những hành động cực đoan bị kẻ xấu tổ chức và xúi dục. Dư luận nghi rằng chính bọn tay sai nằm vùng của TQ mới là kẻ chủ mưu. Nhưng không biết đ/c có dám “thưa với thiên triều” rằng quân của họ vẫn hành xử như hành động hải tặc, đánh đập, đâm chìm, cướp bóc máy móc, ngư cụ và cả hải sản của ngư dân Việt Nam. Hành động hải tặc của phía TQ thường xảy ra với ngư dân ta là một trong vô vàn hành động gây “căng thẳng” của phía TQ. Liệu đ/c có đòi họ phải chấm dứt những hành động như thế và cũng đòi họ phải bồi thường cho ngư dân VN hay không? Phải chấm dứt những hành động này thì mới giảm căng thẳng được.''

      Xóa
  9. Chúng ta càn hiểu bản chất vấn đề ở đây rằng không thể công bố một cách công khai những mối đe dọa hay là cái ma những tướng lĩnh này gọi là đối thủ của lực lượng vũ trang VIệt NAm ta được.1Trong xu thế hội nhập mở cửa hiện nay thì việc chúng ta hợp tác có mối qaun hẹ qua lại với các nước trên thế giới là điều hết sức cần thiết các bạn à. CHính vì vậy nếu quả thực VIệt NAm ta có cái gọi là đối thủ ấy thì chúng ta bên cạnh đấu tranh cần tranh thủ chúng nữa chứ

    Trả lờiXóa
  10. Những kiến nghị cua những vị tướng này rõ ràng có nhiều vấn đề chưa phù hợp, thể hiện sự nhận thức kém về chinh trị các bạn à. CHính vì vậy có nhiều câu hỏi mà chúng ta cần đặt ra đối với những con người này có thật sự là các vị tướng trong lực lượng vũ trang hay không thế vậy, và đó có phải là những ý kiến của họ hay không n ữa hay là bị băt ép đưa ra những ý kiện như vậy. CHúng ta còn có nhiều ý kiến băn khoăn về vấn đề này lắm các bạn à

    Trả lờiXóa
  11. Nắm vững các cơ hội hợp tác với các nước trên thế giới thì chúng ta vẫn luôn tiến hành đấy thôi, Việt NAm ta luôn sẵn sàng là bạn đối với tất cả các nước trên thế giới. Chỉ cần có cơ hội hợp tác để phát triển thì nước ta luôn hợp tác mà lại. Vạy có lẽ nói ý kiến trên của những vị tướng này có thừa không chăng. Họp tác là điều tất yếu trong xã hội hiện nay mà lại. Vậy còn cái bảo thủ mà các vị tướng này nhắc đến rõ ràng là điều còn quá mơ hồ các bạn à

    Trả lờiXóa
  12. NHững cựu tướng này có thật ra đưa ra những ý kiến này không vậy hay chỉ là do những tác giả của cái daanoan2012 này tự bịa ra để xuyên tạc vậy thế hả? Quả thật khi đọc xong các bài viết như thế này tôi cảm thấy có rất nhiều điều hết sức khó hiểu các bạn à. CHúng ta cần đấu tranh với những luận điệu bán nước hại dân như thế này.1LÀm sao với trình độ của họ mà lại nhận thức vấn đề kém thế chứ, nhất là vấn đề xác định đối thủ của chúng ta ấy các bác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trao đổi với BBC, Đại tá Bùi Văn Bồng, người từng là cán bộ cao cấp trong báo Quân đội nhân dân, đã xác nhận tính xác thực của bản kiến nghị này.
      Ông Bồng cũng bình luận về những đồn đoán liên quan tới nội dung thỏa thuận giữa hai bên từ Hội nghị Thành Đô.
      “Chủ quyền đất nước là của toàn dân chứ không phải của các nhà lãnh đạo Đảng,” ông nói, “Cho nên với cương vị lãnh đạo Đảng mà quyết định vận mệnh, lãnh thổ quốc gia là sai hoàn toàn.”
      “Hội nghị Thành Đô vẫn đang là một tấm màn bí mật,” ông nhận định.
      “Từ khi hội nghị Thành Đô xong, hầu như đường lối đổi mới của Đảng xoay chuyển hẳn. Trong 24 năm vai trò của Đảng ngày càng yếu, uy tín kém đi.”
      Kiến nghị được đưa ra vào lúc này, theo ông Bồng, là nhân lúc Đảng đang chuẩn bị văn kiện cho Đại hội 12 để đóng góp ý kiến cho Đảng.
      “Chúng tôi (những người ký kiến nghị) muốn có sự đổi mới trong các lãnh đạo sao cho có dân chủ, có lợi cho dân và đúng với bản chất truyền thống của quân đội và công an,” ông Bồng nói.

      Ông giải thích là những vấn đề nêu lên trong các kiến nghị là ‘bức xúc từ lâu lắm rồi’, nhất là việc công an và quân đội được trưng dụng để ‘đàn áp dân’ trong các vụ cưỡng chế thu hồi đất.

      Xóa
  13. Việc xác định mối quan hệ của nước ta với trung quốc chúng ta đã biết thừa rồi, như chính tướng NGuyễn Chí Vĩnh đã từng nói mối quan hẹ của ta với trung quốc bây giờ là mối quan hệ láng giềng mà thôi các bạn à. Với những hành động ngang ngược phi lý của trung quốc trên BIển Đông thì việc quan hệ của VIệt NAm ta với trung quốc xấu đi là chuyện đương nhiên thôi. Hiện nay khi mà chúng ta đang cố gắng phát triển thì việc chúng ta vừa đấu tranh vừa hợp tác với trung quốc là chuyện cần thiết mà thôi

    Trả lờiXóa
  14. Đây có thật là những ý kiến của những người từng là tướng cao cấp ở đất nước ta không vậy hay chỉ là do tác giả tự suy diễn ra thế hả. Có thể nói hiện nay nhưng bọn hại nước hại dân thường lợi dụng những con người có chực có quyền các vị lãnh đạo để tuyên truyền phá hoại cách mạng đất nước ta. Chúng tự bịa ra những lwoif nói bài viết, lum loa rằng đó là do những vị lãnh đạo của ta viết ra nhưng thực chất là do chúng bịa đặt mà thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chớ ngồi đó mà lo tác giả tự suỵ diễn. Chừng này tướng tá nêu không phải là thật thì se có người lên tiếng đính chính liền. Ngồi đó mà nói mò làm gì

      Xóa
    2. Đúng vậy. Kiến nghị này dược đưa lên trên nhiều mạng. nếu không thật mà không có ông tướng ông tá nao nghe đến để lên tiếng thì mới lạ.

      Xóa
  15. Trích còm từ các mạng khác về thư kiến nghị này.

    Nặc danh11:26 Ngày 05 tháng 09 năm 2014

    Cảm động đến rơi nước mắt ! Xin kính chúc quí anh em thành công !

    Nặc danh14:01 Ngày 05 tháng 09 năm 2014


    Tôi, CCB trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc Tổ quốc, hoàn toàn nhất trí với bản kiến nghị này.

    Nặc danh15:10 Ngày 05 tháng 09 năm 2014

    Đề nghị lấy chữ ký của tất cả các CCB ( đã vào Hội hay chưa vào Hội CCB) trong cả nước , gửi đến Bộ chính trị ĐCSVN, Chủ tịch nước và TTg nước CHXHCN VN.

    NGUYÊN DU17:40 Ngày 05 tháng 09 năm 2014

    Cảm ơn tất cả các vị tướng lĩnh, sĩ quan có tâm huyết và trí tuệ đã nói thay cho 90 triệu Nhân dân VIỆT NAM! Nhân dân sẽ có thêm niềm tin vì công lý sẽ được thực thi, dù con đường dân chủ còn lắm chông gai phía trước. Xin chúc sức khoẻ tất cả các vị.

    Nặc danh18:35 Ngày 05 tháng 09 năm 2014

    Ngân sách đầu tư cho QP của VN được chuyển sang xây dựng rất nhiều sân gol.
    Bạn vàng Hoan hô PQ THANH
    i
    Nặc danh18:59 Ngày 05 tháng 09 năm 2014

    Đảng của dân chứ không phải đảng của giai cấp bóc lột ?. Việc nói một đàng làm một nẻo là lừa dối tham nhũng xương máu của đồng đội, đồng bào. Không thể để một nhóm đặc quyền đặc lợi ăn cướp hiện tại ăn cắp tương lai của dân tộc Việt Nam hỡi các tướng lĩnh hỡi các chiến binh hơi các chiến sĩ công an có tâm yêu nước. Yêu nhau thì yêu rộng hơn cả non nước cuộc đời các chiến sĩ nhé!!!!!!!

    Nặc danh23:50 Ngày 05 tháng 09 năm 2014

    Tôi đồng ý nội dung bản kiến nghị này. Tướng tá chỉ huy, nhưng không có quân thì chắc thắng lợi không dầy đủ và quyết định. Vậy tôi đề nghi cho quân: Binh nhất, binh nhì, thượng hạ sỹ và sĩ quan cấp úy cùng được ký vào bản kiến nghị này kể cả CCB. Sát thát là quân lính khắc vào tay , và bọn giặc tàu thất bại.

    Nặc danh08:10 Ngày 06 tháng 09 năm 2014

    Có thể ý kiến của các bác không được nhà nước và chính hủ hồi đáp đâu . Nhưng rất cầ những ý kiến hợp lòng dân như vậy, có thể coi đây là nơi bắt đầu ngọn sóng lòng dân

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh09:23 Ngày 04 tháng 09 năm 2014

    Trong 4 cuộc chiến tranh núi xương, sông máu mà đảng CS phát động thì duy chỉ có một cuộc chiến tranh vệ quốc năm 1979 chống quân xâm lược bành trướng Bắc Kinh là có ý nghĩa, nhưng lại bị chính đảng CS "Việc cố tình phớt lờ cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979 và mấy trận chiến bảo vệ biển đảo không chỉ phủ nhận lịch sử, xúc phạm đồng bào và chiến sĩ đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần và quyết tâm chiến đấu của Lực lượng vũ trang. Đó là sai lầm không được phép tái phạm. Để khắc phục hậu quả, phải nhanh chóng giải quyết những cách cư xử không đúng đối với với thương binh và gia đình liệt sĩ. Đặc biệt, phải sớm khôi phục danh dự và quyền lợi đã bị lãng quên của các liệt sĩ và thương binh đã hy sinh xương máu trong chiến tranh biên giới phía bắc và ngoài biển đảo, gấp rút tu bổ các nghĩa trang liệt sĩ dọc biên giới phía Bắc đã bị bỏ bê hơn hai chục năm qua."
    Đây không những thể hiện bản chất vô ơn của đảng CSVN với các anh hùng liệt sĩ đã bỏ mình vì nước mà còn là một sự phỉ nhổ vào mặt đảng CSVN và các đảng viên đảng viên của họ.
    CON DÂN VIỆT

    Nặc danh09:43 Ngày 04 tháng 09 năm 2014
    Trong cuộc đấu tranh chống giặc nội xâm CS và giặc ngoại xâm Bắc Kinh, hôm nay là ngày đầu tiên tôi được nghe tiếng nói của những người lính, đó là điều làm tôi thật sự vui mừng, bởi bản chất của người lính là ít nói và khi đã nói là làm, cho nên có thể nói đây là một tín hiệu cảnh báo sẽ có sự bùng nổ đấu tranh trong tương lai gần, rằng nếu đảng CS tiếp tục làm những điều xằng bậy thì không những chính họ mà hàng triệu con cháu họ sẽ cầm súng đứng lên cứu nước, cứu dân và cứu nhà.

    Nặc danh09:46 Ngày 04 tháng 09 năm 2014
    Hoan hô các tướng lĩnh và các quý vị, đã đến lúc chúng ta không thể cho đảng CS muốn làm gì thì làm, kể cả bán rẻ sinh mạng của chúng ta cho giặc Bắc Kinh.

    nguyenhuycanh09:52 Ngày 04 tháng 09 năm 2014
    Đề nghị chú Tễu có thể gửi bài này tới báo nhà nước được không. Họ vẫn nói có tự do báo chí mà. Đây là những kiến nghị ngắn gọn, tâm huyết với nước, với nhân dân. Tôi rất tâm đắc với yêu cầu không được xem nhân dân là thế lực thù địch khi họ bất đồng chính kiến, hoặc đấu tranh đòi quyền lợi bị mất...Đặc biệt không được sử dụng quân đội vào những việc cưỡng chế nhân dân. Và đặc biệt lực lượng CA nhân dân không được ngăn chặn, đàn áp, quấy nhiễu người dân vô tội. Khi họ có phản ứng, thì lại qui họ vào tội chống đối, thế lực thù địch

    Nặc danh10:01 Ngày 04 tháng 09 năm 2014
    Rất cám ơn các Bác, những con người luôn đau đáu vì vận mệnh, tương lai cho Đất nước, hạnh phúc cho Nhân dân.

    Trả lờiXóa
  17. Kiến nghị của một số tướng lĩnh quân đội công an mới ghê chứ, kiến nghị hay là những lời bịa đặt sảo chá của các ngươi, những kiến nghị của các ngươi đấy hả rận. Nhân dân ta ai ai cũng biết lực lượng công an và quân đội thành lập ra để bảo vệ nhân dân, bảo vệ tổ quốc, và xuất thân từ nhân dân mà ra, và Đảng và nhà nước ta cũng thế, cũng từ nhân dân mà ra do thế mọi việc làm của Đảng và nhà nước đều phục vụ lợi ích của nhân dân, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, và nhà nước, tin tưởng vào sự bảo vệ của lực lượng công an và quân đội, nhất là khi công an quân đội được đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng thì nhân dân càng tin tưởng bội phần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì chú nói đùa hì hì thời buổi này mà nói giong thuộc lòng bài học tuyen truyền thời 45 thì thiên hạ ị vào mặt hihi.
      Mấy chú kia sao không chỉ dạy chú này ăn nói sao ít nhất cho hợp thời, hợp thế kỷ hihi

      Xóa
  18. những kiến nghị thời sự của 20 cựu tướng lĩnh quân đội ta là hoàn toàn chính xác có thể hiện tinh thần anh bộ đội cụ Hồ năm nào trung với Đảng, hiếu với dân nên những gì họ làm đều là sự cao cả giống như năm xưa lên đường nhập ngũ bảo vệ đất nước vậy.Ấy nhưng đám rận chủ đang cố tình hiểu sai mọi chuyện và biến bản kiến nghị gồm 4 điều ấy đi theo một hướng mới theo kiểu không đồng tình với các quan điểm, chủ trương của Đảng và nhà nước ta để chúng bôi nhọ, nói xấu đất nước ta mà thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chú này nguỵ biện cùn. Lại không chịu đọc hết các bình luận trước khi nói lấy được.
      Nên đọc còm của năc danh 12:11 ngày 07 tháng 9, tuyên bố của Đại tá Bùi Văn Bồng, người từng là cán bộ cao cấp trong báo Quân đội nhân dân.
      Cứng họng!

      Xóa