Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Công dân Đà nẵng tố cáo

 ĐƠN TỐ CÁO 

 Kính gửi: -Ông Trương Tấn Sang Chủ Tịch Nước CHXHCN VIỆT NAM 

Tên tôi là : Võ Đình Xứng - Địa chỉ : K198/42 Quang Trung- Q. Hải Châu –TP Đà Nẵng 

 (Rất ngại, đơn tố cáo không được ông Chủ Tịch Nước- người phong chức danh cho những Thẩm Phán- đọc trực tiếp nên tôi nhờ các trang mạng XH trong ngoài nước đăng tải nhiều lần- Tôi cũng gửi đơn tố cáo đến ông Chánh án TAND tối cao Nước CHXHCN Việt Nam ,Chánh Thanh Tra TAND Tối Cao...) 


-Tháng 06/2011 Tôi làm đơn khiếu nại bản án phúc thẩm gửi ông Chánh án TAND Tối cao .Và tôi đã nhận được thông Báo : Đã Nhận Đơn số 179/TB-TDS Ngày 04/02/2012 Do ông Nguyễn Hồng Nam ký 

Google:Vẫn khổ vì án kéo dài - (BÁO ĐẢNG ĐƯA TIN) xin trích một đoạn nguyên văn: 

“ Cách đây 2 năm, Báo Đà Nẵng ngày 12-8-2009 có đăng bài: “Khổ vì án kéo dài”, phản ánh vụ việc tranh chấp đất đai giữa 2 nhà K198/42 và K198/44 – Quang Trung, TP. Đà Nẵng. Đến nay, sau 2 lần bị tòa xử bác đơn, 1 lần xử hủy án, 1 lần xử ép và một số lần hoãn, gia hạn, tạm đình chỉ, để án quá hạn…, ông Võ Đình Xứng (K198/42-Quang Trung) vừa phải gửi đơn khiếu nại lên Tòa án nhân dân (TAND) tối cao”. 

Vụ việc ở tầm: Chuyện nhỏ ở Phường, g/q trong một vài tháng là xong ,vậy mà từ 2008 đến nay…!!!???, 

Cả hệ thống chính trị địa phương: Đảng,chính quyền,HĐND,Tòa Án các cấp ở Đà Nẵng …đã lộ rõ sự bao che cho nhau có hệ thống .Một chế độ chuyên quyền khép kín do Bí Thư Tỉnh ,Thành Phố …cai trị ! 


Đơn thư khiếu nại tố cáo gửi đi TW nếu không bị chặn thì cũng bị nhiêu khê qua nhiều cửa ải(bao che,gửi gắm) : Ở TP Đà Nẵng có ông HUỲNH NGHĨA Phó Đòan Đại Biểu Quốc Hội, Phó CT HĐND chuyên gia giám sát những vụ án ,đơn thư Khiếu nại tố cáo – Ông Nghĩa từng làm chánh án tỉnh QN-ĐN 10 năm,thế nên những cán bộ lãnh đạo chủ chốt nếu không phải là học trò thì cũng có quan hệ thân quen –Dân oan chỉ có chết !!!


Lỗi một phần do đường lối chính sách…,tam quyền không phân lập,mối quan hệ gia đình… -Thầy trò,bạn bè quan hệ đồng nghiệp lâu năm thân thiết mà làm cùng ngành !…dễ dẫn đến tham nhũng,tạo nên những bản án bỏ túi hơn là có giám sát và minh bạch !? 

Trắng trợn và là trò hề pháp lý ở Tòa Án TP Đà nẵng – Tôi làm đơn khiếu nại và tố cáo Bà Nguyễn Thị Thu Hà ,Chánh án TAND Quận Hải Châu …người nhận đơn làm khó dễ, tôi mang đơn lên gặp trực tiếp ông Chánh án TAND TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Quận –Ông ấy không xem đơn mà chỉ tay qua phòng bên gặp ông Phan Tiến Sỹ (trưởng phòng tổ chức) để trình bày . Tôi đã biết: ông Sỹ là chồng bà Hà !? 


- Dân càng biết nhiều luật thì càng phẫn nộ ,không thể dùng giấy bút để diễn tả hết - Đã vác đơn đi kiện sang năm thứ 06 không bao giờ tôi bỏ cuộc dù phải luôn đối mặt với những cái bẩy :Cài người kích động,vu oan, ra đường luôn đề phòng xe (đâm)đụng...giang hồ,đâm thuê chém mướn ! 

Tôi gửi kèm từng đơn tố cáo với văn bản giải quyết tố cáo để quí cấp xem …Họ học luật ,làm luật nhưng chỉ dùng luật RỪNG 

Tôi tố cáo những thẩm phán đã tạo ra những bản án sai trái mà tôi đang khiếu nại…Đã gửi đến ông Chánh án TAND Tối cao (tháng 06/2011) 

1) Thẩm phán Chánh án Nguyễn Thị Thu Hà thuộc TAND Quận Hải Châu ,người chuyên phân án và giải quyết khiếu nại tố cáo sai luật … 

2)Thẩm phán Trần Minh Long –TAND Quận Hải Châuà thụ lý án quá hạn và bao che cho giang hồ 

3) Thẩm phán Nguyễn Vũ Quang –TAND Quận Hải Châu (xử bác đơn để bao che người lấn chiếm đất) , 

4) Thẩm phán Nguyễn Ngọc Anh (xử lại cũng bác đơn để bao che cho người lấn chiếm đất) 

5) Thẩm phán Trương Minh Tuấn Tòa phúc thẩm Đà Nẵng thì xử: Chấp nhận một phần đơn kiện… bản án phúc thẩm số:27/2011/DS-PT Ngày 10/05/2011-Bị lấn chiếm 3,5m2 đất,ông Tuấn chỉ xử bị lấn chiếm 1,5048m2 

Trích nguyên văn bản án: 

I)Buộc bà Nguyễn thị Hoa,ông Lê Tiếng phải bồi thường giá trị quyền SDĐ: 1,5048m2 

Cho ông Xứng số tiền 22 572 000 đồng. Bà Hoa và ông Tiếng được tiếp tục quản lý và sử dụng phần DT đất tranh chấp 1,5048m2 Có sơ đồ kèm theo 

II) Ông Xứng,Bà Hoa ,ông Tiếng tự liên hệ với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để điều chỉnh lại giấy chứng nhận quyền SDĐ cho phù hợp với DT đất thực tế hiện nay đang sử dụng. 

Có đơn giá ,có DT lấn chiếm,có tổng tiền đền bù,có sơ đồ kèm theo ,có giấy chủ quyền …vậy mà: 

Không rõ do sức ép từ đâu mà ngày 22/08/2013 GĐ Sở TN&MT TP Đà Nẵng đã ra quyết định thu hồi cả 2 giấy chủ quyền nhà đất của tôi để cấp lại theo thực tế (chứng từ kèm theo)do một câu thòng của bản án: cho phù hợp với DT đất thực tế hiện nay đang sử dụng 

Đương nhiên tôi đã làm đơn khiếu nại và tố cáo gửi lên ông Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và đã cảnh báo : TÔI SẼ CHO NỔ NHƯ ĐÒAN VĂN VƯƠN nếu chính quyền,HĐND,Ban Nội Chính vẫn bao che cho THAM NHŨNG 

Cháu tôi, một học sinh lớp 5 nghe kể cũng xen vào: “Nếu vậy,trường hợp con là người lấn chiếm đất,lừa cơ hội Bác đi vắng nhà, con sẽ lấn thêm 50m2 …làm tường rào trước khi bác về, hihi ” 

6)Chánh án TAND TP Đà Nẵng ông Nguyễn Văn Quận không ra quyết định , QĐ sai ,,,để bao che cho đồng nghiệp cấp dưới …Giải quyết đơn tố cáo không theo luật mà giao cho Phó Chánh Án trả lời đơn tố cáo(sai cả về luật và nội dung…có chứng cứ gửi kèm). 

Vì kinh tế khó khăn do Vợ bị bệnh suy thận giai đoạn cuối .Thế buộc tôi phải chấp nhận tách thửa đất đang ở theo bản án phúc thẩm nhằm bán đi ½ giải quyêt khó khăn …dù đã gửi đơn Khiếu Nại lên Tòa Tối Cao vì tôi còn hy vọng sẽ lấy lại 2m2 do Tòa Đà Nẵng xử sai và đòi tiền đền bù …do lấn chiếm đất gây thiệt hại -Đất để trống giữa khu phố gần 06 năm,thuế đất hằng năm tôi nộp không thiếu một đồng 

Đại biểu Quốc Hội, HĐND lần nào tiếp xúc cử tri tôi cũng phản đối và họ thì cũng hứa …Hứa đến khi về hưu ! kế hõan binh ??? 

Trước đây ,khi làm đơn kiện cũng như đứng trước phiên xử tôi cũng đề cập đến tiền đền bù thiệt hại do lấn chiếm đất – Tòa các cấp(quận và Thành phố) đều bảo: Chưa xử làm sao biết có lấn chiếm đát hay không mà đòi đền bù !? 

Tòa phúc thẩm xử xong (đã có chứng cứ lấn chiếm) Tôi gửi đơn đến Tòa án Quận Hải Châu để kiện đòi đền bù thiệt hại –Không nhận đơn ,trả lại đơn kiện . Khiếu nại lên cấp trên: Bác đơn …Bó tay! 

Hàng trăm lần gọi ĐT và nhắn tin cho ông Nguyễn Bá Thanh khi còn làm Bí Thư Thành Ủy …cũng hứa !? Ngày 2/04/2012 Ông Thanh nhắn tin cho tôi(nguyên văn): “Phải chờ Tòa án tối cao ,tôi cũng đang đôn đốc nhưng họ còn có hàng nghìn vụ án tồn đọng” Ngày 08/05/2012 Ông Thanh cũng trả lời tin nhắn cho tôi: “Đã có tác động rồi nhưng ở Tòa tối cao…” 

Ngày 16/01/2013 Ông Thanh trả lời tin nhắn làm tôi nghi ngờ : “Có những chuyện nhùng nhằng mà muốn giải quyết cũng không thể giải quyết ngay được,chỉ đôn đốc thôi ,cũng may mà Đà Nẵng không có quá nhiều trường hợp như ông .” 

Ngày 20/03/2013 Ông Nguyễn Điểu GĐ Sở TN&MT nhắn tin trả lời tôi :“Hồ sơ của ông rất phức tạp nên phải có thời gian .Ông không nên nôn nóng như vậy” 

Ngày 05/01/2013 tôi gửi đơn khiếu nại và đã 04 lần gặp ông Điểu trực tiếp để hỏi về đơn khiếu nại: Đất có chủ quyền tại sao không được cấp phép xây dựng nhà …Không hiểu do chỉ đạo từ đâu?! ông GĐ Sở đã ra quyết định thu hồi cả hai giấy chủ quyền nhà đất của tôi theo LUẬT RỪNG chắc 

Trích luật: “Nếu đơn tố cáo thuộc thẩm quyền và đủ điều kiện thụ lý thì người giải quyết khiếu tố cần phải ra Quyết định thụ lý giải quyết….” 

Tôi xin cam đoan những nội dung tố cáo trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cố tình tố cáo sai 

TRÂN TRỌNG KÍNH CHÀO ! 

Người tố cáo 

Võ Đình Xứng 

2 nhận xét:

  1. MỘt cái đơn, một con người... và ông ta tố cáo hẳn cả 1 hệ thống chính quyền thành phố tỏng khi không có tí căn cứ và cơ sở nào. Vậy mà blog này vẫn đăng, phải chăng blog này cũng muốn làm gì thì làm, đăng gì thì đăng vậy???Nếu như có căn cứ thì thử đem ra để cho người ta suy ngẫm. Đường này qua lời nói và giấy bút của 1 con người mà như kiểu là chắc như đinh đóng cột thế này thì chết!

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị Thanh tra Nhà nước thành phố Hà Nội chuyển hồ sơ vụ việc băng nhóm Nguyễn Minh Thanh – Hoàng Công Khôi cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công anlúc 21:43 13 tháng 9, 2013

    Đề nghị Thanh tra Nhà nước thành phố Hà Nội chuyển hồ sơ vụ việc băng nhóm Nguyễn Minh Thanh – Hoàng Công Khôi cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố. Có nhiều bằng chứng liên quan tới tham nhũng nhà đất trung tâm thủ đô - đề bạt chức vụ - gian lận bầu cử - khủng bố công dân - lộng quyền vi phạm hiến pháp…đơn tố cáo của các cử tri rất cụ thể, hàng chục tờ báo đã điều tra đăng bài nhiều kỳ…

    Trả lờiXóa