Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Thưa ngài Obama, Blogger Đíêu Cày tuyệt thực tới ngày thứ 25 rồi nhé.



Mặc Lâm, biên tập viên RFA
2013-07-17
 
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
Ảnh mới nhất của Blogger Điếu Cầy
Ảnh mới nhất của Blogger Điếu Cầy chụp hồi tháng 1, 2013
RFA files
Tình hình sức khỏe của blogger Đíêu Cày nguy ngập khi có tin ông đang tuyệt thực tới ngày thứ 25 trong trại giam trong khi đó cán bộ quản lý không cho phép gia đình người tù nhân nổi tiếng này được phép thăm nuôi ông.
Bà Duơng Thị Tân, vợ cũ của Blogger Đíêu Cày Nguyễn Văn Hải vừa đi thăm ông tại trại giam số 6 xã Hạnh Lâm huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An do Tổng cục 8 quản lý cho biết bà không đuợc gặp mặt chồng vì trại giam tuyên bố ông bị kỷ luật 10 ngày không được phép thăm nuôi vì phá rối trật tự phòng giam.
Khi bà ngỏ ý muốn ở lại chờ thăm ông thì công an trại giam cho biết kể cả lần tới cũng chưa chắc được gặp ông Hải, bà Tân kể:
Chị Nga kể lại khi thấy người ta coi đồng hồ thì anh ấy nói cho chị ấy biết anh Hải đã tuyệt thực 25 ngày rồi và sau khi nói xong thì công an bịt miệng anh Nghĩa lôi đi. Sau đó họ giữ chị Nga lại lập biên bản về tội vi phạm
Bà Duơng Thị Tân
Khi người ta mời tôi vào thì họ có nói với tôi là anh Nguyễn Văn Hải bị kỷ luật và trong thời gian kỷ luật thì không đựơc cho phép thăm gặp. Khi tôi yêu cầu nếu anh tuân thủ luật pháp thì anh phải cho tôi biết anh Hải bị kỷ luật từ bao giờ và vì lý do gì. Họ nói là vì lý do gây rối buồng giam và bị kỷ luật 1 tuần rồi. Tôi có quay ra nói với con tôi rằng con kiếm một chỗ để mẹ con ở chờ ba ngày nữa quay trở lại thăm bố. Lúc ấy họ nói rằng chưa biết được, lần này không được gặp nhưng lần sau cũng chưa biết được. Sau đó họ bỏ đi hết chỉ còn hai mẹ con tôi và chúng tôi quay trở về nhà.
Khi bà Dương Thị Tân về đến nhà thì nhận được điện thoại của bà Nguyễn Thị Nga vợ nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, người cùng bị giam chung với blogger Điếu Cày. Bà Tân kể lại câu chuyện bà Nga thăm nuôi chồng và những việc xảy ra:
Khi hai vợ chồng người ta nói chuyện xong, khoảng 30 phút có sự canh giữ của 4 công an. Chị Nga kể lại khi thấy người ta coi đồng hồ thì anh ấy nói cho chị ấy biết anh Hải đã tuyệt thực 25 ngày rồi và sau khi nói xong thì công an bịt miệng anh Nghĩa lôi đi. Sau đó họ giữ chị Nga lại lập biên bản về tội vi phạm. Chị Nga cũng có to tiếng và bảo chính các người mới vi phạm, không những vi phạm về luật pháp mà còn vi phạm đạo đức. Sự việc xảy ra rất nhanh và chị ấy rất bàng hoàng khi nghe tin anh Hải tuyệt thực đã 25 ngày rồi. Chị mới kể cho tôi nghe cách đây nửa tiếng.
Chúng tôi tiếp tục theo dõi trường hợp của blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải và sẽ loan tải những thông tin mới nhất khi có thể.

5 nhận xét:

  1. Từ khi Cù Huy Hà Vũ sáng tạo ra kiểu tuyệt thực không ăn cơm tù mà uống sữa, ăn gà hầm của nhà gửi vào, nhiều người thấy tự tin tuyệt thực. Điếu Cày cũng muốn tuyệt thực kiểu Vũ, vừa béo mẫm ra lại được tung hô trên mạng đấy mà.
    Toàn chuyện diễm xưa!

    Trả lờiXóa
  2. Hai vợ chồng Vũ bị ném đã tơi bời trên mạng chưa chừa lại còn có người muốn theo gót. Kiểu này muốn được thiên hạ chửi đấy.
    Lạ thật!

    Trả lờiXóa
  3. Học đòi thực tập làm hề.
    Cho nó tuyệt thực. Chết có chua rõ, mình để trống!

    Trả lờiXóa
  4. Ông Điếu Cày hơi gày nên quyết định tuyệt thực kiểu Vũ để hy vọng tăng cân, da bọc mỡ như Vũ.
    Đúng là trò hề

    Trả lờiXóa
  5. gửi thư ngay cho TBT Trọng!
    Quy rõ trách nhiệm cho ông và tập thể BCT về cái chết của Điếu cày, nếu xảy ra!
    Chuẩn bị các hồ sơ về chủ trương ngược đãi hành hạ tù nhân của BCT, để truy tố bọn này trước tòa án nhân dân và quốc tế như Cam Bốt đang làm với Khmer Đỏ!

    Trả lờiXóa