Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Cướp đêm, cướp ngày, cướp tại trụ sở.

CSGT Hà Nội trần tình vụ “bán” giấy phép vào phố cấm
TPO – Liên quan đến việc CSGT bán, cấp giấy phép, không đúng quy định, Phòng CSGT CA Hà Nội cho biết giấy phép không mất tiền, ai thu tiền sẽ xử lý nghiêm.
CSGT bán Giấy phép vào phố cấm tại Đội CSGT số 5
CSGT bán Giấy phép vào phố cấm tại Đội CSGT số 5. Ảnh: THANH NIÊN
TP không cấm, CSGT vẫn đòi giấy phép?!
Xoay quanh câu chuyện CSGT “bán” giấy phép vào phố cấm và cấp giấy phép vào phố cấm không đúng quy định theo Quyết định 06 của UBND TP Hà Nội, phóng viên Tiền Phong đã có buổi làm việc với Phòng CSGT Công an TP Hà Nội về vấn đề này.
Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, đại úy Trương Song Thành, Đội trưởng Đội tham mưu, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh về hiện tượng “tiêu cực” tại Đội CSGT số 5, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã lập Đội điều tra để xác minh vụ việc báo chí nêu.
Hiện Đội CSGT số 5 đã tạm đình chỉ công tác để xác minh vi phạm đối với cán bộ CSGT được xác định trong ảnh mà báo chí phản ánh, cán bộ nào sai phạm sẽ kỷ luật nghiêm, thủ trưởng của đơn vị đó cũng sẽ chịu trách nhiệm liên quan, ông Thành cho biết thêm. Trường hợp chủ xe, lái xe nộp tiền qua “cò” Phòng CSGT Công an Hà Nội sẽ phối hợp với Cơ quan điều tra để làm rõ vấn đề tiêu cực này.
Về việc cấp giấy phép vào phố cấm, ông Thành cho biết hiện Phòng CSGT Công an TP Hà Nội trực tiếp cấp 2 loại giấy phép, một loại cấp phép có thời hiệu 3 tháng và một loại 3 ngày. Ngoài ra Phòng CSGT chỉ đạo các Đội CSGT từ số 5 đến số 12 sẽ cấp loại giấy 3 ngày cho xe tải theo đúng quy trình của Bộ Công an, CATP Hà Nội và sẽ không thu lệ phí với các loại giấy phép vào phố cấm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho lái xe lưu thông đi lại.
Theo Quyết định số 06 của UBND TP Hà Nội đã quy định rõ, giờ giấc, cho từng loại phương tiện, cụ thể cho những phương tiện cần phải có giấy phép và không cần giấy phép vào phố cấm như vậy. Tuy nhiên, không hiểu tại sao Phòng CSGT Công an TP Hà Nội vẫn bắt xe tải, có trọng tải dưới 1,25 tấn phải có giấy phép vào phố cấm?
Vòng vo, chưa thỏa đáng
Đại úy Trương Song Thành lý giải vấn đề này như sau: Việc căn cứ cấp phép cho xe tải phải dựa vào hồ sơ, sổ đăng kiểm…Sau đó, cán bộ CSGT sẽ xác minh xem phương tiện đó có trọng tải toàn bộ xe từ 1,25 tấn trở lên có thuộc danh mục cần phải được cấp giấy khi lưu hành hay không, còn đối với xe có tải trọng toàn bộ dưới 1,25 tấn thì thực hiện theo Quyết định 06.
Như vậy, theo Quyết định 06 thì không thể sinh ra loại giấy phép vào phố cấm cho xe tải có trọng tải dưới 1,25 tấn như Tiền Phong đã nêu được. Tại cuộc họp với Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, các phóng viên đều không thỏa mãn, cho rằng lý giải như Đại úy Thành là chưa thỏa đáng, chưa rõ ràng, vòng vo, khó hiểu.
Xe tải dưới 1,25 không phải giấy phép, Phòng CSGT Công an Hà Nội cấp để làm gì?
Xe tải dưới 1,25 không phải giấy phép, Phòng CSGT Công an Hà Nội cấp để làm gì?. Ảnh: Minh Đức
Theo Quyết định số 06/2013 của UBND TP Hà Nội quy định về hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Cụ thể: Tại điểm 2.4, Điều 4 của Quyết định này quy định về việc cấm xe tải có trọng lượng toàn bộ của xe trên 1,25 tấn hoạt động trong giờ cao điểm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng.
Điều 5 quy định về thời gian hoạt động của các loại phương tiện trong khu vực hạn chế: Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng đến 1,25 tấn: Cấm hoạt động trong giờ cao điểm; Các loại ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép hoạt động trên tuyến đường cấm đó, và phải do cơ quan chức năng, thẩm quyền cấp
Như vậy, nếu doanh nghiệp hay cá nhân nào có xe muốn chạy cả ngày lẫn đêm thì buộc phải xin 2 loại giấy phép, một giấy lưu hành ban ngày (từ 9h – 15h), một giấy chạy xe ban đêm (từ 21h – 6h).
Để có được tờ giấy này trong tay người dân cùng doanh nghiệp không tránh khỏi việc phải cậy cục đi xin, nhờ vả. Trong đó có không ít các trường hợp đã phải thông qua “cò” với mức giá 3 - 4 triệu đồng/giấy phép hoạt động 3 tháng, hoặc 50.000 VNĐ/3 ngày lưu hành.
ĐỨC HOÀNG

11 nhận xét:

  1. Nhiều lúc cũng phải đưa ra những quy định nghiêm ngặt như vậy thì mới có thể giảm tình trạng mất trật tự trên địa bàn chứ ,nếu không thì sẽ xảy ra tình trạng lộn xộn và sau đó là kéo theo nhiều cái tiêu cực nữa ,còn về phía CSGT thì cũng chưa hẳn là đã đúng nhưng nếu như có hành vi như vậy thì cũng sẽ bị xử lí nghiêm khắc chứ không thể bỏ qua được,nhưng một khi sự việc còn chưa rõ thì không nên viết bài với những tiêu đề kiểu phản động như vậy,làm người đọc không có cảm giác hứng thú tí nào.

    Trả lờiXóa
  2. Vì CSGT là những người trực tiếp đến các địa bàn để dẹp trật tự chứ có phải là những nhà báo suốt ngày ngồi ở nhà cầm cái bút rồi muốn viết gì thì viết đâu .Đi thực tế thì mới biết được phản ánh của những người dân chứ ngồi ở nhà thì người dân làm sao mà ý kiến được .Cho nên lực lượng CSGT có thể theo nguyện vọng của người dân nên mới thực hiện các quy định như vậy để nhằm tạo ra sự ổn định ở trong địa bàn ,nhưng bên cạnh đó lại có nhiều kẻ lợi dụng sự kiện đó rồi viết bài bêu xấu lực lượng CSGT mặc dù sự thật thì chả biết gì.

    Trả lờiXóa
  3. Chưa biết được thực hư câu chuyện thế nào nhưng mới nhìn qua đã biết bài báo này là của những kẻ không ra gì .Chưa biết được những gì muốn nói ở bên trong mà nhìn cái vỏ ở ngoài thấy đã không muốn đọc rồi ,nhưng vì cũng muốn xem bọn này nó bày trò gì ra để lừa người khác nên cũng đọc qua xem sao .Cuối cùng thì mục đích mà bọn này muốn nói đến cũng chỉ là bêu xấu lực lượng công an ,vấn đề này có vẻ như là nghề của mấy thằng phản động rồi và đó cũng chỉ là công việc của bọn nó thôi,hiểu mà.Còn sự thật thì tìm hiểu chỗ khác tốt hơn,ở đây không bao giờ viết về sự thật rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Mình tốt mà thiên hạ nói xấu thì kệ họ,việc gì phải lo các bạn-Chỉ sợ mình xấu thôi!!!

    Trả lờiXóa
  5. Định nghiã nghề Dư luận viên : Cán bộ iả bậy một bãi thối um, dân không chịu nổi nên phản đối. Thế là DLV có trách nhiệm lấp kín bãi cứt thối đó. DLV chuyên làm việc bằng lưỡi. Eo ơi ! Khiếp quá ! Oẹ !

    Trả lờiXóa
  6. ĐƯA RA CÔNG LUẬN QUỐC TẾ ĐỂ CỨU DI SẢN HÀ NỘIlúc 16:14 3 tháng 7, 2013

    Cán bộ BAN QUẢN LÝ PHỐ CỔ HÀ NỘI đã nhờ cử tri phường Hàng Bông chuyển danh sách này tới các cơ quan báo chí danh mục các ngôi nhà thuộc diện BẢO TỒN PHỐ CỔ trong quận Hoàn Kiếm.

    Một số di sản, đã và đang tiếp tục bị bè lũ mafia "Hoàng kiếm" xẻ thịt, tiếp tay, cho phá dỡ, xây cao tầng, phá hủy di sản, phá hủy quy hoạch chung.

    Nhóm mafia “Hoàng kiếm” gồm:
    Hoàng Công Khôi – Bí thư quận ủy kiêm Chủ tịch HĐND quận HK (cựu C.A)
    ĐT: 38267444
    Vũ Văn Viện – Chủ tịch UBND quận HK
    ĐT: 38255391
    Nguyễn Quốc Hoa – Phó Ct UBND phụ trách nhà đất (cựu C.A)
    ĐT: 3825 2242
    Trương Minh Hải – Trưởng phòng Đô thị quận HK
    ĐT: 3928 8543
    Nguyễn Đình Tĩnh – Chánh Thanh tra XD quận HK (cựu C.A)
    ĐT: 3923 0824
    Lê Thị Minh Thuỷ – Chánh thanh tra quận HK
    ĐT: 3828 8209

    Mỗi ngôi nhà BẢO TỒN PHỐ CỔ phá xây cao, bọn chúng nhận của gia chủ từ 1 tới 5 trăm triệu Chúng tự chia nhau theo vai vế, gia chủ đưa một cục qua người môi giới.

    Trả lờiXóa
  7. Sao ở đâu cũng thấy toàn là những kẻ nặc danh lộ diện ra rồi ăn nói vô văn hóa như vậy ,chẳng lẽ chuyên đi làm những chuyện xấu xa,bỉ ổi cho nên mới nấp mình dưới cái tên nặc danh ấy để đỡ thấy hổ thẹn về bản thân mình hay sao ,thật là chán .Mấy bài viết này chỉ mới nhìn cái tiêu đề là người ta đã không muốn đọc rồi bởi vốn dĩ nó đã xúc phạm đến cá nhân hoặc tập thể khác mà mặc dù vẫn chưa biết được những tình tiết ở bên trong câu chuyện mà danoan tạo nên .

    Trả lờiXóa
  8. Nếu công an làm không nghiêm chỉnh thì phố cấm có khác gì các con phố khác đâu. Mà đề nghị tác giả không đặt những cái tiêu đề như vậy nữa, mang tính giật gân phản động mà thực chất chả có gì. Mà nếu có cán bộ nào sai phạm đi chăng nữa thì cũng sẽ bị kỉ luật thích đáng thôi, con sâu làm rầu nồi canh mà.

    Trả lờiXóa
  9. Cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, xác minh lại vấn đề nêu trên nên cần có thời gian. Nếu phát hiện sai phạm như báo chí đưa thì chắc chắn phòng CSGT Hà Nội không thể làm ngơ, UBND Hà Nội cũng sẽ không cho qua việc này nếu những gì mà báo chí đưa tin được xác minh là đúng sự thật. Nhưng nhân đây cũng phải nói rằng Hà Nội đất chật người đông, việc quản lý giao thông của một thủ đô với lưu lượng xe lớn như thế thì cần có những quy định, chế tài sao cho hợp lý, vừa thuận tiện cho người dân, vừa đúng luật mà không cản trở việc giao thông. Vì vậy trong lúc thi hành có chỗ có thể chưa đúng cần phải sửa chữa thì mọi người cũng thông cảm cho CSGT Hà Nội bởi không ai muốn thế cả

    Trả lờiXóa
  10. Những quy định, chế tài nghiêm ngặt như vậy là cần thiết. Khi mà Phố Cổ đã ngày càng trở nên xuống cấp, đường xá chật hẹp, thì việc nghiêm cấm các loại xe có trọng tải lớn lưu thông trong lòng Phố Cổ là cần thiết, là một cách làm hợp lý để gìn giữ và bảo vệ Phố Cổ. Việc mà đội CSGT số 5 TP Hà Nội cấp giấy phép sai, hay là còn chưa chính xác. Đó có thể là do nhiều nguyên nhân khách quan khác nhau, chúng ta không thể quy chụp một cách thiếu tầm nhìn như vậy được. Sai phạm thì sẽ bị xử lý nghiêm khắc, đó là điều không thể chối cãi. Hiện Đội CSGT số 5 đã tạm đình chỉ công tác để xác minh vi phạm đối với cán bộ CSGT được xác định trong ảnh mà báo chí phản ánh, cán bộ nào sai phạm sẽ kỷ luật nghiêm, thủ trưởng của đơn vị đó cũng sẽ chịu trách nhiệm liên quan, ông Thành cho biết thêm. Trường hợp chủ xe, lái xe nộp tiền qua “cò” Phòng CSGT Công an Hà Nội sẽ phối hợp với Cơ quan điều tra để làm rõ vấn đề tiêu cực này. Việc làm này cho thấy Các cán bộ lãnh đạo đang ra sức làm rõ vụ việc, đẩy lùi những sai phạm. Những sai phạm này chỉ mang tính cá nhân, con sâu làm rầu nồi canh. không thể lấy đó là cái cớ để công kích, đánh giá cả lực lượng CSGT được.

    Trả lờiXóa
  11. Cướp đêm? cướp ngày? cướp tại trụ sở? cái giật tít này có quá lắm không? khi vụ việc chẳng có gì là quá to tát, mà người viết bài này làm cái giật tít ghê vậy? có hay không việc cố tình chống đối, công kích và bôi nhọ lực lượng CSGT, và chính quyền trong này hay không? Nói cho cùng thì sự viêc này chẳng có gì là quá to tát cả, vậy mà tác giả bài viết này đã cố tình viết ngoa ngoắt lên, cố tình bôi nhọ và công kích lực lượng cảnh sát giao thông. Đúng, có sai phạm, thiếu trách nhiệm trong vụ việc này, nhưng đó chủ là sai phạm mang tính cá nhân, mang tính đơn lẻ, con sâu làm rầu nồi canh. Và đã được xử lý một cách nghiêm khắc và khách quan. Không thể lấy cái sai trái này mà đánh giá, mà quy chụp hình ảnh của lực lượng CSGT được.

    Trả lờiXóa